Những thực phẩm giàu kali và magie giúp hạ cao huyết áp

Theo nghiên cứu, một số loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như kali và magie, có thể giúp hạ huyết áp.
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap
Đầu tiên phải kể đến trái cây có múi, bao gồm bưởi, cam, quýt và chanh với tác dụng hạ huyết áp mạnh mẽ. Ngoài ra, một nghiên cứu ở Nhật Bản cũng chỉ ra rằng uống nước chanh hàng ngày kết hợp với đi bộ có tương quan đáng kể với việc giảm huyết áp tâm trương. (Ảnh: The Spruce Eats)
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-2
Hạt bí ngô. Loại hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để kiểm soát huyết áp như magie, kali và arginine. (Ảnh: Healthline) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-3
Các loại đậu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại đậu như đậu lăng có thể giúp giảm huyết áp cao. Đậu có lợi ích này là bởi vì chúng giàu chất xơ, magie và kali. (Ảnh: The Christ hospital)
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-4
Quả mọng. Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây là một số loại quả mọng có tác dụng hạ huyết áp nhờ chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanins. (Ảnh: Healthline) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-5
Hạt dẻ cười. Loại hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp, bao gồm cả kali. (Ảnh: Healthline) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-6
Cà rốt. Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic như axit chlorogenic, p -coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm, có thể giúp giảm mức huyết áp. Lợi ích này sẽ được phát huy hơn nếu ăn sống cà rốt. (Ảnh: Food Network) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-7
Cần tây. Loại rau phổ biến này chứa các hợp chất được gọi là phthalide, có thể giúp thư giãn các mạch máu và giảm mức huyết áp. (Ảnh: Eatingwell) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-8
Cà chua và các sản phẩm từ cà chua. Theo một đánh giá của 21 nghiên cứu, tiêu thụ cà chua và các sản phẩm từ cà chua giúp cải thiện huyết áp và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong do bệnh tim. (Ảnh: Knoxx Foods)
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-9
Các loại thảo mộc và gia vị. Hạt cần tây, ngò, nghệ tây, sả, thìa là đen, nhân sâm, quế, bạch đậu khấu, húng quế ngọt và gừng là một số loại thảo mộc và gia vị đã được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. (Ảnh: Boldsky) 
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-10
 Hạt chia và hạt lanh. Hai loại hạt này tuy nhỏ nhưng chứa nhiều kali, magie và chất xơ cần thiết cho việc điều hòa huyết áp. (Ảnh: Times of India)
 
Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-11
Củ cải đường. Là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và chứa nhiều nitrat, củ cải đường giúp thư giãn mạch máu và có thể làm giảm huyết áp. (Ảnh: NDTV.com) 

Nhung thuc pham giau kali va magie giup ha cao huyet ap-Hinh-12
Bông cải xanh và cải bó xôi. Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm huyết áp. Trong khi đó, cải bó xôi có hàm lượng nitrat cao và chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, canxi và magie. (Ảnh: Shutterstock)

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Healthline)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN