Những thực phẩm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày

Những người có chế độ ăn nhiều muối, chất béo bão hòa, ít trái cây và rau quả có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao. Dưới đây là những thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.
Ung thư dạ dày là bệnh ác tính khá phổ biến hiện nay bởi lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống thiếu khoa học. Bệnh dễ di căn và gây tử vong cao vì triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu rất mơ hồ và không đặc hiệu.
Nguyên nhân gây ung thư dạ dày là do sự thay đổi di truyền trong ADN của các tế bào dạ dày bởi một loại vi khuẩn phổ biến có tên là Helicobacter pylori, còn được gọi là H. pylori, gây viêm và loét dạ dày, bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), viêm dạ dày, nhiễm virus Epstein-Barr, hoặc tiền sử loét dạ dày hoặc polyp dạ dày.
Nhung thuc pham giam nguy co  mac ung thu da day
 Ảnh minh họa. 
Theo các nghiên cứu, việc tăng lượng vitamin C và thực phẩm giàu vitamin C, carotenoid bao gồm rau và trái cây, có thể bảo vệ con người khỏi ung thư dạ dày.
Theo báo cáo của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, tăng cường tiêu thụ các loại rau và trái cây không chứa tinh bột có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, trong khi muối và thực phẩm ngâm muối có thể là yếu tố nguy cơ gây ung thư dạ dày.
Các nghiên cứu chỉ ra rõ ràng, vitamin C và carotenoid có thể có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương ADN oxy hóa, do đó ngăn chặn quá trình sinh ung thư.
Cụ thể, vitamin C và carotenoid có thể hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể loại bỏ các loại oxy phản ứng ngăn ngừa tổn thương ADN và các tác động quan trọng khác trong quá trình biến đổi ung thư.
Vitamin C trong chế độ ăn uống từ các nguồn tự nhiên được dùng cùng với các hợp chất khác ảnh hưởng đến khả dụng sinh học và tác dụng sinh học của nó. Những chất chống oxy hóa này giúp sửa chữa ADN bị hư hỏng trong chu kỳ tế bào. Điều đó ngăn chặn sự lan truyền của các gen đột biến có thể dẫn đến polyp tiền ung thư hoặc sự hình thành tăng trưởng trong dạ dày.
Nhung thuc pham giam nguy co  mac ung thu da day-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Do đó, lượng vitamin C và carotenoids đầy đủ chắc chắn sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Liều cao dược lý của Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, gây bất lợi cho tế bào ung thư. Tuy nhiên, liều lượng chính xác của Vitamin C và carotenoid trong phòng chống ung thư dạ dày còn nhiều tranh cãi.
Ngoài ra, các báo cáo khác nhau về vai trò của vitamin C và carotenoids trong việc ngăn ngừa ung thư dạ dày là không nhất quán.
Dưới đây là thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày cực tốt
- Bơ, đu đủ, bí ngô, khoai lang, ngô, lòng đỏ trứng, rau bina là một số thực phẩm giàu Carotenoid có tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày.
- Cam, ớt, dâu tây, súp lơ xanh, khoai tây, ớt chuông, cà chua, xoài đều giàu Vitamin C, có thể phòng chống ung thư dạ dày.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo HT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN