Những thực phẩm cực tốt cho phụ nữ

Phụ nữ cần lưu ý bổ sung các loại thực phẩm giúp cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cho cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày bởi những đặc thù về cấu tạo và hoạt động cơ thể.
Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay
 Sữa chua ít béo
Bất kỳ sản phẩm sữa lên men nào đều chứa các loại men vi sinh có lợi cho sức khỏe. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa chua làm giảm các vấn đề liên quan đến hội chứng ruột kích thích và rối loạn tiêu hóa và viêm – đây là hai tình trạng ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Ngoài ra, sữa chua có thể giúp giảm nguy cơ loét dạ dày và nhiễm trùng âm đạo. Một số chuyên gia cho rằng sữa chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-2
 Cá béo như cá hồi, cá mòi và cá thu
Loại thực phẩm này cung cấp một số dinh dưỡng quý giá, đó là axit béo omega-3, và cụ thể là hai loại DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic). Các dưỡng chất này trong cá béo không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của màng tế bào trong cơ thể mà còn giúp bảo vệ chúng ta khỏi một số mối đe dọa sức khỏe như bệnh tim, đột quỵ, tăng huyết áp, trầm cảm, đau khớp và một số bệnh liên quan đến viêm, bao gồm lupus và viêm khớp dạng thấp.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-3
 Hạt lanh, cải bó xôi, cải xoăn và hạt dẻ cười là những thực phẩm thực vật có hàm lượng axit béo omega-3 cao, cần thiết cho sức khỏe phụ nữ vì giúp ngăn ngừa suy nhược tinh thần, tăng huyết áp, đau khớp và bệnh tim mạch.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-4
 Các loại đậu
Đậu là một nguồn protein và chất xơ tốt và có thể có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư vú. Đậu cũng có thể đóng một vai trò trong việc ổn định nội tiết tố nữ. Nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn khi ăn một lượng đậu cao hơn. Các loại đậu phổ biến bao gồm đậu Hà Lan, đậu, đậu lăng và đậu phộng.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-5
 Đậu là một nguồn cung cấp cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, đậu có thể giúp giảm cholesterol, trong khi đó isoflavone trong đậu còn có thể giúp điều chỉnh hormone và có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Mặc dù đậu nành có hàm lượng isoflavone cao nhất, đậu xanh và giá đỗ (mầm đậu xanh) cũng cung cấp nhiều isoflavone. Đặc biệt, nếu bạn đang trong độ tuổi sinh sản, đậu có thể cung cấp cho bạn nguồn cung cấp axit folic ổn định - rất cần thiết nếu bạn mang thai.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-6
 Cà chua, hoặc dưa hấu, bưởi đỏ
Những loại trái cây này cung cấp một loại chất dinh dưỡng gọi là lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ chống lại ung thư vú và bệnh tim. Nghiên cứu mới nhất cho thấy nó cũng có thể giúp người phụ nữ trông trẻ lâu hơn bằng cách bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím từ mặt trời.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-7
 Vitamin D được bổ sung trong sữa ít béo hoặc nước cam
Vitamin D giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đa xơ cứng và khối u vú, đại tràng và buồng trứng. Các nghiên cứu gần đây của Đại học California San Diego cho thấy vitamin D có khả năng ngăn giảm tới một nửa nguy cơ ung thư vú, ruột kết và ung thư buồng trứng. 

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-8
Vitamin D được tìm thấy nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi, tuy nhiên các chuyên gia cho biết nguồn vitamin D đến từ sữa là dồi dào nhất. 

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-9
 Quả mọng
Tương tự như rượu vang, những loại trái cây này có thể cung cấp các chất dinh dưỡng có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ được gọi là anthocyanin, có vai trò trong việc sửa chữa các tế bào, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư ở vú và đường tiêu hóa.

Nhung thuc pham cuc tot cho phu nu, chi em nen an moi ngay-Hinh-10
 Những loại quả mọng này cũng chứa nhiều vitamin C và axit folic, rất cần thiết cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Và chúng cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ bảo vệ tim mà còn có thể bảo vệ chống lão hóa da, từ trong ra ngoài. Hơn nữa, quả việt quất có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ, trong khi chất dinh dưỡng gọi là lutein có trong tất cả các loại quả mọng đều có thể giúp bảo vệ thị lực.

Mời quý độc giả theo dõi video: 8 loại thực phẩm chống lão hóa da



An Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN