Những người này muốn giữ sức khoẻ thì tránh xa trái thanh long

Người bị tiểu đường và người có bệnh về đường tiêu hoá nên tránh xa trái thanh long kẻo rước họa vào thân.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long
    Thanh long không chỉ là loại quả đắt đỏ mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, vị ngọt thanh rất vừa miệng, thích hợp cho người già và trẻ em, có thể nói không quá ngọt cũng không quá nhạt nhẽo. (Ảnh minh họa)
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-2
    Thêm nữa, quả thanh long giàu chất béo bão hòa đơn tốt cho sức khỏe của tim mạch, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào vì nó chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, quả thanh long còn chứa nhiều carotene – chất có khả năng chống lại tế bào sản sinh ung thư bao gồm cả việc giảm khối u ung thư.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-3
    Bà Lý, 65 tuổi, người Quảng Đông, Trung Quốc, vài ngày trước đã mua hai quả thanh long giảm giá ở siêu thị. Tuy rằng thấy mọi người ăn nhiều nhưng bà Lý chưa ăn thanh long bao giờ, thấy thanh long giảm giá nên bà muốn mua hai quả về ăn thử.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-4
    Sau bữa tối, vợ chồng bà Lý tráng miệng bằng một quả thanh long. Không ngờ nửa đêm bà Lý đột nhiên cảm thấy khó thở, tỉnh dậy không làm sao ngủ lại được nữa. Sau đó, bà Lý cảm thấy cơ thể không ổn, vội đánh thức chồng gọi xe cấp cứu đến bệnh viện.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-5
    Trên đường đi, bà Lý nghĩ rằng thanh long giảm giá không đảm bảo chất lượng có hại cho dạ dày của mình, nhưng lạ lùng ở chỗ, chồng bà lại không làm sao. Khi đến bệnh viện, bác sĩ xác định, đúng là bà Lý ăn thanh long mà phải cấp cứu. Tuy nhiên, không phải do thanh long không đảm bảo chất lượng mà do bà Lý mắc chứng tiểu đường.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-6
    Lúc này, bà Lý mới nhận ra, mặc dù thanh long rất tốt nhưng vẫn có một số nhóm người không thích hợp để ăn. Bác sĩ cũng nhắc nhở, mặc dù thanh long không ngọt nhưng lượng đường rất cao, khoảng 13%.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-7
    So với các loại trái cây khác, hàm lượng đường của thanh long khá cao nên đối với những bệnh nhân đái tháo đường, khi đường huyết không ổn định, đặc biệt là người già ăn quá nhiều sẽ chỉ làm tăng đường huyết và huyết áp.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-8
    Đối tượng thứ hai không nên ăn thanh long là những người tiêu hoá kém. Tuy nói rằng thanh long chứa nhiều chất xơ nhưng lợi ích này lại hoá bất lợi, thậm chí gây tử vong cho những người có dạ dày không tốt.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-9
    Những người có bệnh về dạ dày, tiêu hoá khi ăn thanh long sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
  • Nhung nguoi nay muon giu suc khoe thi tranh xa trai thanh long-Hinh-10
    Hàm lượng anthocyanins trong thanh long rất phong phú, có thể nâng cao khả năng kháng bệnh của các tế bào trong cơ thể, có tác dụng chống lão hóa nhất định, thậm chí có thể giúp chúng ta ngăn ngừa ung thư ruột kết, tuy nhiên những nhóm người trên không thích hợp để ăn, mọi người phải ghi nhớ nhé.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN