Những người này được khuyến khích ăn sữa chua, càng ăn nhiều càng có lợi

Nhóm người dưới đây được khuyến khích ăn nhiều sữa chua để giúp ngăn ngừa bệnh tật.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi
    Chuyên gia sức khỏe cho biết, sữa chua phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi đi vào cơ thể, nó giúp thúc đẩy tiêu hóa. Cụ thể, sữa chua chứa nhiều enzym có khả năng thúc đẩy quá trình phân hủy, khiến thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-2
    Sữa chua cũng mang lại tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch. Được biết, sữa chua là nguồn cung cấp lượng protein vô cùng ấn tượng, có khoảng 12gr protein trong 200gr sữa chua. Lượng đạm này lại rất dễ hấp thu.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-3
    Mặt khác, nhờ chứa nhiều probiotics mà sữa chua được xem là một loại thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch một cách mạnh mẽ. Men vi sinh trong sữa chua được chứng minh là có khả năng giảm viêm - một trong những nguyên nhân dẫn đến các tình trạng khác nhau của sức khỏe.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-4
    Hơn thế nữa, các chất magie, selen và kẽm trong sữa chua cũng góp một phần không hề nhỏ đối với sức khỏe. Sữa chua còn bổ sung vitamin D càng làm cho lá chắn miễn dịch mạnh mẽ hơn.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-5
    Lợi ích của việc ăn sữa chua thường xuyên rất rõ ràng. Đặc biệt, có 4 nhóm người luôn được khuyến khích ăn sữa chua, càng ăn sữa chua càng có lợi.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-6
    Người hút thuốc lá. Khói thuốc lá gây hại cho phổi, tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Để giảm bớt tác hại của thuốc lá, các nhà nghiên cứu khuyên nên thường xuyên ăn sữa chua. Nguyên nhân bởi ngoài tác dụng nâng cao sức đề kháng, vitamin A trong sữa chua còn mang lại tác dụng bảo vệ khí quản.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-7
    Người uống rượu. Uống rượu bia có thể gây hại cho dạ dày. Khi đi vào cơ thể, sữa chua chứa chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn cản rượu bia ăn mòn niêm mạc dạ dày.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-8
    Người bị táo bón. Sữa chua giúp thúc đẩy nhu động ruột. Nó cũng là nguồn bổ sung nước dồi dào. Đây là lí do người trung niên, người già, phụ nữ mang thai thường được khuyên ăn sữa chua để cải thiện tình trạng sức khỏe.
  • Nhung nguoi nay duoc khuyen khich an sua chua, cang an nhieu cang co loi-Hinh-9
    Nhân viên văn phòng. Nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc nhiều giờ với máy tính, rất dễ gây tổn thương thị giác, mỏi mắt. Khi ăn sữa chua, cơ thể được bổ sung lượng lớn vitamin A. Nhờ vậy, bạn có thể hạn chế được mối nguy sức khỏe từ công việc đặc thù. Ảnh: Aboluawang, Internet.
  • Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào nếu ngừng uống cà phê? Nguồn: Zingnews.
Định Tâm (Theo ABLW, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN