Những người dễ bị ung thư miệng ghé thăm

Ung thư miệng tuy xuất hiện ít nhưng ngày càng phổ biến hơn.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham
    Chúng ta thường gặp phải những rắc rối nhỏ về thể chất trong cuộc sống, chẳng hạn như sốt, cảm, đau răng và chóng mặt. Đa số sẽ lựa chọn uống một số loại thuốc hoặc không để tâm quá nhiều. Nhưng chúng ta cũng thường nghe một số người thân quen xung quanh mình, có người bị bệnh tiểu đường, một số người mắc ung thư gan, v.v. và tất cả những người dễ bị ung thư đều có điểm chung! (Ảnh minh họa)
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-2
    Vì vậy, chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống, bởi không có căn bệnh nào khởi phát mà không có lý do, đặc biệt là một căn bệnh mà chúng ta ít nghe đến - ung thư miệng.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-3
    Lúc này, có người sẽ hỏi "Thật kỳ quái, còn có ung thư miệng"? Đúng, ung thư miệng tuy xuất hiện ít nhưng ngày càng phổ biến hơn. Vậy nguyên nhân gây ra ung thư miệng là gì, dấu hiệu ra sao, nguy cơ thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-4
    Có 4 kiểu người mà ung thư miệng rất dễ "ghé thăm", nếu bạn cũng nằm trong số đó thì tốt nhất hãy phòng tránh sớm.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-5
    1. Người bị loét miệng lâu năm
    Đối với nhiều người, lở loét miệng là chuyện thường xuyên xảy ra. Nhiều khi chúng ta chỉ đơn giản là uống một số loại thuốc chống viêm, triệu chứng sẽ đỡ hẳn.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-6
    Thế nhưng, nếu triệu chứng lở loét miệng diễn ra thường xuyên thì chứng tỏ nó đã kháng lại nhiều loại thuốc và vi khuẩn có lợi, nếu không chú ý thì chúng ta có thể mắc bệnh ung thư miệng, cực kỳ nguy hiểm.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-7
    2. Người bị nhiễm virus HPV trong thời gian dài
    Tôi tin rằng đối với nhiều người, virus HPV còn tương đối xa lạ, nó thường ảnh hưởng đến cổ tử cung của chúng ta và dễ gây ung thư, nhưng bạn có biết không? Trên thực tế, nó vẫn là mối nguy hại lớn đối với khoang miệng của chúng ta.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-8
    Nếu phát hiện sớm thì có thể điều trị tốt nhưng nếu bệnh nặng thì hiện tại, y học vẫn không có cách giải quyết, nhắc nhở mọi người chú ý.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-9
    3. Người thiếu vitamin A
    Chúng ta thường nói rằng, hãy bổ sung cho cơ thể một số loại vitamin. Thực tế, chúng ta thường chỉ chú ý đến vitamin C hoặc B, nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của vitamin A. Điều này vô tình gây ra nhiều tổn thương cho các mô biểu mô bên trong cơ thể chúng ta, nhiều khả năng gây ung thư, đặc biệt là ung thư miệng.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-10
    4. Người thích hút thuốc và uống rượu Chỉ cần bạn hút thuốc và uống rượu thì về cơ bản loại bệnh nào cũng có thể xuất hiện. Thực tế, những thói quen này rất có hại cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là nếu hút thuốc trường kỳ và nghiện rượu thì tỷ lệ ung thư miệng rất cao.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-11
    Chúng ta đều biết câu nói "bệnh từ miệng mà ra", vì vậy vẫn mong rằng mỗi người phải thay đổi những thói quen xấu trong chế độ ăn uống và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mình, tất nhiên là phải bổ sung kịp thời.
  • Nhung nguoi de bi ung thu mieng ghe tham-Hinh-12
    Mỗi sáng và tối hình thành một số thói quen tốt như đánh răng, súc miệng sau bữa ăn,… có thể giúp chúng ta tránh xa căn bệnh ung thư miệng.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN