Những món ngon dân dã từ rau càng cua

Rau càng cua là một loại rau dại bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe và nó có trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em. Đặc biệt, các món ngon từ rau càng cua vừa lạ miệng mà ăn mãi chẳng ngán.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua
    1. Rau càng cua trộn thịt bò: Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ rau càng cua mà ăn mãi chẳng ngán chẳng hạn như rau càng cua trộn thịt bò. Món này gồm các nguyên liệu: 300g thịt bò, 300g rau càng cua, 1/4 củ hành tây, 4 trái cà chua bi, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa súp hành phi, 1 thìa súp dầu ăn.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-2
    Cách làm rau càng cua trộn thịt bò: Nước trộn: 3 thìa súp giấm gạo, 1/2 thìa cà phê muối tiêu, 1/2 thìa súp đường, 1 thìa súp dầu ô-liu. Tất cả cho vào chén hòa tan đều.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-3
    Thịt bò rửa sạch thái mỏng, ướp ít tỏi băm, hạt nêm và dầu ăn cho thấm. Rau càng cua bỏ lá sâu, rửa sạch, ngâm nước muối loãng, vẩy ráo, cho vào thố lớn. Hành tây bóc vỏ, xắt khoanh, cho vào hỗn hợp dầu giấm. Cà chua bi xắt lát. Phi tỏi, cho thịt bò vào thố rau, chan nước dầu giấm, hành tây và cà chua bi vào cùng.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-4
    Lưu ý rau càng cua thường mọng nước nên rất dễ bị giập và ra nước không ngon. Vì vậy muốn món ăn ngon hơn, sau khi xào thịt bò nên đợi thịt nguội hẳn mới trộn thì rau sẽ giòn và ngon hơn.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-5
    2. Rau càng cua trộn trứng: Nếu đã ngán ăn thịt thì bạn có thể đổi qua món rau càng cua trộn trứng nhé. Đây là một món ăn bình dân nhưng rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những người bệnh tiểu đường, thiếu sắt, ngoài ra món ăn này còn có tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-6
    Nguyên liệu: Trứng gà: 2 quả, Rau càng cua: 300g, Nước dừa tươi, Hành tây: 1/2 củ, Nước trộn: 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh dầu ôliu, 4 thìa canh nước cốt chanh, vài tép tỏi và 1 quả ớt.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-7
    Cách làm: Rau càng cua nhặt rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng 15 phút, vớt ra rổ, để ráo. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ và cắt thành từng khoanh. Hành tây bóc vỏ, thái mỏng theo chiều dọc của củ. Tỏi bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Trộn đều nguyên liệu làm nước trộn, khuấy đều cho tan hết gia vị. Trộn rau càng cua, hành tây với nước trộn, sau đó bày ra đĩa, thêm trứng lên trên.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-8
    3. Canh rau càng cua gồm các nguyên liệu: 1 mớ rau càng cua (số lượng tùy ý bạn thích ăn nhiều hoặc ít), 100g thịt nạc (heo hoặc bò), Gia vị nêm canh.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-9
    Cách làm: Rau càng cua rửa sạch. Thịt nạc rửa sạch, băm nhuyễn và ướp với hành tím băm, muối, tiêu, bột ngọt. Nấu nước canh: Cho dầu và tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho thịt băm vào xào sơ, sau đó cho khoảng 1 lít vào nồi. Khi nước sôi kỹ, vớt bọt, cho rau càng cua vào, nêm lại canh rồi tắt bếp.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-10
    4. Rau càng cua xào tỏi gồm các nguyên liệu: Rau càng cua, Tỏi khô: 1- 2 củ, Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm. Cách làm rau càng cua xào tỏi: Rau càng cua bạn nhặt thật sạch, rửa sạch để hết phần cát bẩn bám trên từng lá, rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ và để ra bát.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-11
    Sau đó, đặt chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo và làm nóng lên rồi tiếp tục cho tỏi băm nhỏ vào chảo và tiến hành phi thơm vàng. Bạn cho tất cả rau càng cua vào trong chảo trên và tiến hành xào nhanh và đều tay với lửa thật to chừng khoảng vài phút, nêm gia vị sao cho vừa ăn, nhưng bạn cần lưu ý không nên xào quá kĩ rau sẽ mất màu xanh và độ giòn rồi tắt bếp trút rau ra đĩa và thưởng thức nhé.
  • Nhung mon ngon dan da tu rau cang cua-Hinh-12
    Rau càng cua xào tỏi có lẽ vẫn còn xa lạ với rất nhiều người, tuy nhiên nếu bạn đã một lần thưởng thức bạn sẽ không thể quên được vị giòn ngọt và thơm lừng của món xào này. Ảnh: Internet.
  • Mời độc giả xem video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN