Những món ăn lên men kinh dị, bạn có dám thử?

Đậu phụ thối của Trung Quốc là món ăn lên men có mùi khó ngửi. Cách chế biến có phần cầu kỳ và mất thời gian nhưng nếu bạn ăn được thì sẽ rất "nghiện" đó.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?
    Nhắc đến Trung Quốc thì nhiều người nhắc đến món đậu phụ thối. Với những người ăn được thì lại khen ngợi món này rất ngon, ngậy và có vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chỉ mới ngửi thử qua đã không thể nếm nổi vì mùi của nó có phần hôi thối, bốc mùi khó tả.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-2
    Sở dĩ có mùi khó ngửi như vậy là vì đậu phụ thối là món ăn lên men. Cách chế biến có phần cầu kỳ và mất thời gian nhưng nếu bạn ăn được thì sẽ rất "nghiện" đó.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-3
    Shiokara là món ăn làm từ nội tạng cá sống hoặc mực nang được trộn với muối và mạch nha trước khi ủ lên men trong hũ đóng kín.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-4
    Thời gian ủ Shiokara kéo dài khoảng 6 tháng, thành phẩm là những miếng hải sản có độ sệt, hơi nhớt, đi kèm mùi tanh nồng đặc trưng và có chút mùi chua lên men tạo thành tổng thể món ăn không dễ ngửi chút nào.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-5
    Bún đậu mà thiếu mắm tôm thì quả là không thể trọn vẹn hương vị được. Ngoài bún đậu, mắm tôm còn là một gia vị quen thuộc trong các món ăn Việt Nam như bún riêu, bún ốc, bún thang, giả cầy, sứa đỏ.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-6
    Mắm tôm cũng có một mùi hương rất "nặng đô" với khứu giác của nhiều người. Do loại gia vị này được chế biến từ tôm để lên men. Chỉ một đầu đũa chấm vào mắm tôm cũng dễ khiến bạn choáng váng vì mùi hương khá nồng của nó.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-7
    Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều món ăn đa dạng, bắt mắt, nhưng có một món ăn lại thách thức nhiều tín đồ ăn uống khi tới đây, đó chính là Hongeo. Món này được làm từ cá đuối lên men, sau đó thái mỏng và ăn sống.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-8
    Do có hương vị khác thường như vậy nên bạn sẽ thấy món Hongeo xuất hiện rất nhiều trong các chương trình truyền hình thực tế ở Hàn Quốc. Thế nhưng, nếu can đảm thử ăn một lần thì bạn sẽ thấy món này không hề khó ăn như bạn tưởng.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-9
    Ngoài Shiokara thì Natto cũng là một món lên men rất độc đáo ở Nhật Bản. Natto được làm từ hạt đậu nành ngâm rồi luộc chín, sau đó ủ lên men nhiều ngày.
  • Nhung mon an len men kinh di, ban co dam thu?-Hinh-10
    Nhờ quá trình chế biến kỳ công nên khi ra tới thành phẩm, Natto trông khá nhầy nhụa, hơi nhớt và mùi thì không hề dễ ngửi chút nào.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN