Những mẹo cứu nguy khi khẩn cấp cần lưu ý

Biết được những mẹo vặt này, bạn có thể xử lý sự cố dễ dàng. Đôi khi, chúng có thể cứu nguy, giúp bạn phòng thân trong những tình huống khẩn cấp.
Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y
Dùng nĩa để cố định các mấu khóa bị bung: Nếu không may khóa kéo bị bung ra, bạn đừng cố sức dùng tay để đưa chúng vào vị trí ban đầu. Lúc này, bạn có thể tận dụng mẹo vặt từ chiếc nĩa để cố định rồi luồn vào như trong hình. (Nguồn: BS)

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-2
 Lấy dằm tay bằng keo dán thủ công: Bị dằm đâm tay sẽ rất khó chịu. Thay vì dùng kim để lẩy ra thì bạn có thể tận dụng keo dán thủ công. Bạn cần chọn được loại keo tốt, có màu trắng và dễ khô. Khi thực hiện, bạn đổ lượng keo phù hợp vào chỗ có dằm và đợi khô. Tiến hành bóc lớp keo khô, chiếc dằm sẽ cùng chúng đi ra, giúp giảm cảm giác khó chịu.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-3
Cách đi vào giấc ngủ trong 2 phút: Để đi vào giấc ngủ chỉ trong 2 phút, bạn cần thư giãn cơ mặt, đặc biệt là vùng miệng. Tiếp đó, thả lỏng vai, hai tay sang hai bên. 

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-4
 Kiểm soát hơi thở, thả lỏng cơ thể từ ngực, chân, đùi và bắp chân. Từ từ thư giãn não bộ bằng cách tưởng tượng ra khung cảnh bình yên. Nếu không làm được, hãy lặp lại từ “không nghĩ” trong đầu trong 10 giây. Thực hiện tốt từng bước, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ như mong muốn.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-5
 Súc miệng nước muối để cải thiện hôi miệng: Nếu không có sẵn nước súc miệng, bạn có thể tận dụng nước muối. Thành phần muối có khả năng diệt vi khuẩn tốt nên sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi hôi trong miệng. Chỉ cần hòa tan nửa thìa cà phê muối với 1 cốc nước ấm, bạn góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng, nhanh chóng làm dịu kích ứng đường hô hấp.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-6
Dùng giấm, nước chanh để trị mùi hôi nách: Mùi hôi nách khiến bạn cảm thấy bất tiện, tự ti trước đám đông. Nếu không có lăn khử mùi hoặc nước hoa, bạn có thể tận dụng nước chanh hoặc giấm, xoa đều vào nách để khử mùi hôi. 

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-7
 Trị vết dao cạo râu bằng son dưỡng: Những vết xước nhỏ khi cạo râu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ mà còn gây đau đớn. Nếu không có sẵn thuốc sát trùng hoặc cây lăn cạo râu, bạn có thể tận dụng son dưỡng để làm dịu da. 

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-8
 Chú ý, bạn nên chọn thỏi son dưỡng mới hoặc cạo bỏ lớp trên cùng thường tiếp xúc với môi để đảm bảo chúng không có vi khuẩn. Khi thực hiện, bạn dùng son lăn nhẹ, để nguyên trong 30 phút rồi dùng khăn lau đi. Nó sẽ giúp khóa ẩm, làm da dịu nhanh hơn.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-9
 Dùng nước súc miệng để trị gàu: Nếu không tìm được loại dầu gội trị gàu như ý, bạn có thể tham khảo nước súc miệng. Khi thực hiện, bạn pha loãng dung dịch theo tỉ lệ 1:1, nhẹ nhàng massage da đầu. Để nguyên như vậy vài phút rồi mới gội sạch, thành phần cồn trong nước súc miệng sẽ loại bỏ hết gàu “cứng đầu”.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-10
 Lưu ý, bạn chỉ nên thi thoảng dùng nước súc miệng trị gàu. Tuyệt đối không dùng hàng ngày bởi thành phần nước súc miệng có thể khiến tóc bị khô, chẻ ngọn.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-11
 Siết ốc vít bị lỏng bằng sơn móng tay: Nếu ốc vít lỏng lẻo so với lỗ khoan, bạn có thể dùng sơn móng tay trong suốt quét quanh thân chúng. Đợi vít khô, bạn tra chúng vào lỗ sẽ thấy vừa vặn hơn.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-12
 Loại bỏ rỉ sét trên dụng cụ kim loại bằng khoai tây: Khoai tây chứa axit oxalic – một chất làm sạch rất tốt nên sẽ dễ dàng phát huy hiệu quả loại bỏ rỉ sét trên các vật dụng kim loại. Muốn tăng hiệu quả, bạn nhúng khoai tây cắt lát với baking soda hoặc xà phòng rửa bát.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-13
 Khử mùi vật nuôi trên thảm bằng giấm trắng: Thay vì sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh, bạn có thể dùng giấm để loại bỏ mùi hôi do thú nuôi để lại trên thảm. Trước tiên, bạn dùng khăn giấy loại bỏ chất thải rồi dùng dung dịch giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 xịt lên trên. Lặp lại như vậy cho đến khi vết bẩn biến mất.

Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-14
 Làm sạch vết bút chì màu bằng mayonnaise: Những nét vẽ nguệch ngoạc trên tường sẽ được giải quyết dễ dàng bằng mayonnaise. Đầu tiên, bạn thử nước sốt trên một diện tích nhỏ, dùng vải chà lên vết bút chì. Nếu chúng biến mất, bạn làm tương tự như vậy trên tất cả diện tích.
 
Nhung meo cuu nguy khi khan cap can luu y-Hinh-15
 Làm dịu vết côn trùng cắn bằng baking soda hoặc muối Epsom: Những vết côn trùng cắn không chỉ gây đau đớn mà còn có thể gây dị ứng. Lúc này, bạn có thể cải thiện tình trạng bằng muối Epsom hoặc baking soda trộn với nước thành bột nhão, bôi trực tiếp lên vết cắn. 

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN