Những loại thực phẩm không nên ăn ngày nắng nóng

Trong khi một số loại rau và trái cây có thể giúp tăng cường quá trình hydrat hóa của bạn, thì loại khác lại khiến bạn mất nước trong những ngày nắng nóng.

Các chuyên gia tại Forbes Advisor, cùng với chuyên gia dinh dưỡng Abi Roberts, đã tiết lộ những loại thực phẩm và đồ uống nên tránh trong thời tiết nắng nóng.

Theo đó, một loại rau xanh dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên ăn vào mùa nắng nóng đó là măng tây.

Nhung loai thuc pham khong nen an ngay nang nong
(Ảnh: Shutterstock)

Các chuyên gia cho biết măng tây là một trong những thực phẩm ít hydrat hóa nhất bởi nó là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp cơ thể giải phóng lượng chất lỏng dư thừa. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải đi tiểu nhiều hơn và sẽ mất chất lỏng mà bạn tiêu thụ.

“Thuốc lợi tiểu cũng giúp cơ thể bạn loại bỏ muối, rất hữu ích cho cơ thể, nhưng nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải”, chuyên gia khuyến nghị.

Tuy nhiên, loại rau này không phải là thực phẩm duy nhất có khả năng loại bỏ chất lỏng cần thiết trong đợt nắng nóng hiện nay.

Theo Healthline, một số thực phẩm như hành tây, tỏi, ớt chuông, atisô và thì là bạn cũng nên hạn chế ăn bởi đặc tính lợi tiểu của chúng.

Ngoài ra, Forbes Advisor cũng cảnh báo về những thực phẩm như đồ ăn nhẹ mặn, bánh mì, thịt đông lạnh và đường.

Đồ ăn nhẹ mặn

Quá nhiều muối sẽ tàn phá thận, vì vậy, hạn chế ăn mặn rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Bánh mì

Nhung loai thuc pham khong nen an ngay nang nong-Hinh-2
(Ảnh: Getty) 

Mặc dù không quá nhiều muối trên mỗi lát bánh mì, nhưng bánh mì thường được sử dụng trong nhiều bữa ăn, thậm chí là bữa ăn nhẹ, từ đó làm tăng lượng muối tiêu thụ.

Thịt đông lạnh

Nhung loai thuc pham khong nen an ngay nang nong-Hinh-3
(Ảnh: Getty) 

Được đóng gói với lượng muối cao, các loại thịt đông lạnh cũng có thể khiến bạn mất nước.

Thận sẽ lấy nước từ các bộ phận khác của cơ thể, khiến bạn thiếu chất lỏng cần thiết.

Đường

Các chuyên gia cho biết: “Khi bạn tiêu thụ đường, thận sẽ phản ứng tương tự như khi gặp muối và hút nước từ các bộ phận khác của cơ thể, vì thận không muốn lượng đường dư thừa trong máu”.

Ngoài thực phẩm, những loại đồ uống chứa caffein, rượu, nước tăng lực, sô cô la nóng và sinh tố cũng có thể dẫn đến mất nước.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Trâm Anh (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN