Những loại thực phẩm cực nguy hiểm quanh chúng ta

Khi nhắc đến những loại thực phẩm nguy hiểm, nhiều người nghĩ ngay đến các món lạ lùng, nhưng trên thực tế, chúng luôn rình rập xung quanh chúng ta. 
Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta
Đáng ngạc nhiên, thực phẩm nguy hiểm đầu tiên gọi tên quả anh đào. Thông tin trên trang Insider cho biết, trong hạt anh đào có chứa hợp chất độc hại hydro xyanua - chất độc có thể cướp đi sinh mạng của con người trong tích tắc. Trong hạt đào, mận, mơ cũng như vậy. Nhưng may thay, bạn phải ăn rất nhiều hạt anh đào mới trúng độc đủ để nguy hiểm tính mạng. 

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-2
 Cá nóc được liệt vào danh sách những loại thực phẩm độc nhất trên thế giới. Trừ khi được chế biến và nấu nướng một cách chính xác, nếu không cá nóc có khả năng gây chết người cao gấp 1.200 lần so với hydro xyanua. 

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-3
 Casu Marzu là một loại pho mát Sardinia truyền thống được lên men bởi giòi, không dành cho người yếu tim hay dạ dày yếu. Chính phủ Hoa Kỳ thậm chí còn cấm sử dụng loại pho mát này vì lý do không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-4
 Tin hay không tùy bạn nhưng xúc xích có thể gây chết người. Loại bỏ những lăn tăn về thành phần của hầu hết các nhãn hiệu xúc xích, xúc xích "khét tiếng" ở nhiều bệnh viện là một trong những nguy cơ gây nghẹt thở hàng đầu. Theo báo cáo, chúng là nguyên nhân số một gây ra các chấn thương liên quan đến nghẹt thở ở trẻ em dưới ba tuổi.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-5
Mầm cỏ linh lăng, đặc biệt là loại thô, là môi trường "lý tưởng" cho vi khuẩn phát triển. Theo Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, trong hai thập kỷ qua, đã có 30 đợt bùng phát dịch bệnh do thực phẩm liên quan đến việc ăn rau mầm, bao gồm cả vi khuẩn Salmonella và E. coli. Chúng đặc biệt nguy hiểm đối với người già, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. 

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-6
Sannakji là một món bạch tuộc sống, ăn khi nó vẫn còn đang ngoe nguẩy. Điều nguy hiểm ở đây là dù đầu bếp gần như đã giết chết bạch tuộc nhưng hoạt động thần kinh vẫn cho phép nó vặn vẹo, nghĩa là các giác hút của chúng có thể dính vào cổ họng của bạn khi bạn nuốt. Theo Food & Wine , trung bình mỗi năm có 6 người chết vì ngạt thở do bạch tuộc. 

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-7
 Động vật có vỏ nấu chưa chín hoặc sống đặc biệt nguy hiểm vì chúng có thể hấp thụ vi sinh/vi khuẩn có hại từ biển. Chúng phải luôn được nấu chín. Đặc biệt, bạn cần cẩn thận với hàu sống.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-8
Bạn sẽ không bao giờ có thể ăn pho mát Camembert thực sự ở Mỹ. Tại sao? Bởi vì nó được làm từ sữa "thô" chưa được tiệt trùng, có thể chứa tất cả các mầm bệnh và vi khuẩn có hại. 

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-9
 Khoai tây mọc mầm. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, củ khoai tây xanh hoặc mọc mầm có chứa độc tố nguy hiểm được gọi là solanin, có thể gây ngộ độc nghiêm trọng nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-10
 Quả ackee là một loại trái cây phổ biến của Jamaica nhưng nó rất nguy hiểm. Khi quả chuyển sang màu đỏ nghĩa là đã chín. Nhưng khi mới chỉ có màu vàng, chưa chín hẳn, nó chứa đầy hàm lượng hypoglycin A độc hại. Khi tiêu thụ có thể dẫn đến nôn mửa, hạ đường huyết hoặc thậm chí tử vong. Mặt khác, hạt của trái cây này luôn có độc.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-11
 Hạnh nhân đắng ở dạng thô nhất của chúng chứa đầy xyanua. Chúng cần phải trải qua quá trình xử lý nhiệt hoàn toàn để loại bỏ độc tố. Rất may, bạn phải ăn khoảng 1150 hạt hạnh nhân thì mới bị ngộ độc.

Nhung loai thuc pham cuc nguy hiem quanh chung ta-Hinh-12
Đậu thận đỏ không bao giờ được ăn sống. Trong đậu thận đỏ sống có chứa một tác nhân độc hại được gọi là Phytohaemagglutinin. Ăn một nắm đậu sống có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa và đau đầu. Tuy nhiên, độc tố sẽ giảm đi đáng kể khi đậu được nấu chín.  

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN