Những dấu hiệu ung thư tử cung hay bị bỏ qua

Tử cung là bộ phận rất nhạy cảm, nếu bạn có 3 dấu hiệu này, có thể tế bào ung thư đã hoạt động.
Trên thực tế, chúng ta đều biết rằng tử cung đối với phụ nữ rất quan trọng, nếu tử cung có vấn đề thì sẽ phản ánh ngay trên cơ thể. Hơn nữa, tử cung của phụ nữ cũng rất mỏng manh, nếu không chú ý rất dễ bị bệnh truyền nhiễm, thậm chí là ung thư.
Ung thư tử cung cũng được chia thành ung thư nội mạc tử cung và ung thư cổ tử cung, là một loại ung thư rất phổ biến đối với phụ nữ, tỷ lệ chữa khỏi không cao.
Các chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo phụ nữ phải chú ý đến tình trạng tử cung của mình, nếu có 3 dấu hiệu này thì có thể tế bào ung thư đã xuất hiện, cần thăm khám, điều trị kịp thời.
Nhung dau hieu ung thu tu cung hay bi bo qua
 Ảnh minh hoạ.
1. Tăng khí hư
Bình thường, khí hư của phụ nữ sẽ duy trì ở mức ổn định. Vì vậy, một khi khí hư tăng lên một cách khó hiểu và cũng dính kèm theo xuất hiện các vệt máu đặc, mùi tương đối tanh, lúc này rất có thể tử cung của bạn đang mắc bệnh lý.
Nên nhớ, tăng tiết dịch khí hư là triệu chứng phổ biến nhất và đôi khi là triệu chứng duy nhất của viêm cổ tử cung. Khí hư ra nhiều, đục, có mủ hoặc lẫn máu và các triệu chứng đi tiểu như tiểu nhiều lần, tiểu gấp là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm cổ tử cung và xói mòn cổ tử cung.
Viêm cổ tử cung và xói mòn cổ tử cung cần được bác sĩ chẩn đoán trước khi điều trị để loại trừ các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung và ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.
Đừng cho rằng đó chỉ là viêm âm đạo đơn thuần, phụ nữ mắc ung thư tử cung sẽ bị ra nhiều khí hư kèm các bệnh lý khác.
2. Đau bụng dưới
Phụ nữ khi hành kinh thường cảm thấy đau vùng bụng dưới, đây là tình trạng bình thường, cơn đau xuất hiện là do thống kinh hoặc nội mạc tử cung chèn ép, nhưng nếu chưa đến kỳ cũng đau bụng dưới thì phải xem xét, có thể do ung thư tử cung gây ra.
Khi cơ thể khi mắc bệnh ung thư, sẽ có khối u phát triển, chèn ép tử cung của phụ nữ, gây đau bụng dưới, cơn đau ngày càng dữ dội. Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng dưới và biểu hiện rất rõ ràng thì cần phải đi khám ngay.
3. Đi tiểu buốt
Nếu chị em thường xuyên cảm thấy đau khi đi tiểu thì chưa chắc đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu mà rất có thể khối u ung thư tử cung đã xâm lấn toàn bộ mô tử cung trong cơ thể, những xâm lấn này sẽ chèn ép niệu đạo tạo thành hiện tượng tiểu gấp, tiểu buốt.
Thường xuyên gặp phải tình trạng này mà còn kèm theo tiểu máu thì nhất định phải chú ý, kịp thời đến bệnh viện kiểm tra, không được chậm trễ, trì hoãn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN