Những dấu hiệu nên đi khám ung thư túi mật ngay

Các triệu chứng của ung thư túi mật không đặc trưng, nếu có những dấu hiệu sau, bạn nên chú ý, đừng nhầm lẫn kẻo hối không kịp.
Ung thư túi mật là loại ung thư phổ biến nhất của hệ thống mật, được liệt kê là một trong số mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do ung thư. 
Chế độ ăn uống quá nhiều dầu mỡ gây ứ mật, khiến cholesterol lắng đọng thành sỏi, sỏi mật có thể làm cho quá trình bài tiết mật không được thông suốt, dễ gây ung thư tế bào, hình thành ung thư túi mật.
Vậy ung thư túi mật có triệu chứng như thế nào? Có những biểu hiện gì dễ bị lầm lẫn? 
Ung thư túi mật khó phát hiện sớm
Gan tiết ra mật để túi mật có thể lưu trữ mật cô đặc. Bệnh về đường mật hay được nghe đến nhất thường là sỏi mật hoặc viêm túi mật. Mặc dù ung thư túi mật (Gallbladder Cancer) là bệnh túi mật ít phổ biến hơn nhưng khi mắc phải lại vô cùng nguy hiểm.
Do tổn thương của ung thư túi mật nhỏ và nằm sâu trong khoang bụng, cộng với các triệu chứng của ung thư túi mật không phổ biến, không cụ thể nên khiến cho việc chẩn đoán trở nên khó khăn hơn nhiều và thường là khi đã quá muộn mới phát hiện ra.
Nhung dau hieu nen di kham ung thu tui mat ngay
Ảnh minh hoạ.
Ngoài ra, ung thư túi mật thường bị chẩn đoán nhầm với viêm túi mật mãn tính, sỏi mật, polyp túi mật nên nhiều người không biết mình bị ung thư túi mật trừ khi đi kiểm tra định kỳ. Nguyên nhân tại sao ung thư túi mật xảy ra, đến nay các nhà khoa học chưa tìm ra lý do rõ ràng.
Như đã nói ở trên, các triệu chứng của ung thư túi mật không đặc trưng, khi người bệnh có triệu chứng thì hầu hết đều được điều trị như sỏi mật hoặc viêm túi mật mãn tính, nhưng nếu có các triệu chứng sau, bạn nên chú ý, đừng nhầm lẫn.
1 - Đau dai dẳng ở vùng bụng trên
2 - Chán ăn
3 - Khó tiêu
4 - Tiêu chảy
5 - Buồn nôn
6 - Liên tục giảm cân
7 - Vàng da
8 - Có khối u trong bụng
Cần lưu ý, ung thư túi mật giai đoạn đầu chỉ giới hạn ở lớp niêm mạc hoặc lớp cơ, ít xuất hiện triệu chứng, bệnh nhân thường chỉ đến khi có vàng da, cổ trướng ra máu, túi mật căng to mới đi khám.
Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người sau, bạn cần chú ý đến nguy cơ ung thư túi mật:
- Nhóm tuổi trung và cao tuổi (70~75 tuổi)
- Phụ nữ trung niên
- Người hút thuốc
- Những người thừa cân, béo phì
- Người bị sỏi mật trên 10 năm
- Thành túi mật quá dày (hơn 3mm)

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN