Những đặc sản dân dã của Quảng Bình khiến du khách mê mẩn

Ngoài những danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người, Quảng Bình còn gây thương nhớ cho du khách bằng vô vàn đặc sản dân dã với những cái tên vô cùng độc đáo.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man
    Khoai deo: Món khoai deo - đặc sản dân dã của Quảng Bình được rất nhiều người yêu thích khi tới du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, thăm mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp...Khoai dẻo mềm cùng vị ngọt nhẹ rất ngon miệng.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-2
    Lẩu cá khoai Quảng Bình: Lẩu cá khoai (cá cháo) là một trong những đặc sản Quảng Bình níu chân nhiều du khách. Từ cuối mùa hè đến đầu mùa đông, ngư dân đánh bắt được nhiều cá khoai. Lẩu cá khoai ăn với mì sợi, bánh đa nhúng, hoặc với bún đều rất ngon.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-3
    Bánh bột lọc sắn, tôm sông: Khác với bánh bột lọc Huế, món bánh lọc sắn ở đây được bổ sung nhiều hương vị mới giúp nó trở thành món đặc sản Quảng Bình rất đặc biệt. Nguyên liệu của bánh lọc chỉ đơn giản là bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và một ít gia vị khác của vườn nhà. Tôm dùng cho bánh chỉ là loại nhỏ ở cửa sông, vừa đậm vị phù sa của đồng, vừa mặn mòi vị biển.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-4
    Nấm tràm là một đặc sản hiếm có ở Quảng Bình, mỗi năm chỉ có hai mùa vào khoảng tháng 4 và tháng 7, tháng 8 âm lịch. Nấm tràm có thể chế biến được nhiều món như nấu cháo, xào với các thực phẩm khác, nhưng có lẽ món ăn phổ biến, quen thuộc nhất với người dân Quảng Bình vẫn là canh nấm tràm.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-5
    Bánh xèo Quảng Hòa - Quảng Trạch: Bánh xèo Quảng Hòa là món ăn đặc trưng ở xã Quảng Hòa (huyện Quảng Trạch), được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-6
    Ram đẻn biển trở thành món ăn ấy đã trở thành niềm tự hào của người dân. Đẻn biển chính là một loài rắn biển, thân nhỏ và thon, dài từ 1 đến 2 mét, có vảy, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt. Đẻn sẽ được làm sạch, lấy hết ruột, da và huyết đen trên sống lưng, xay cả xương thật nhuyễn. Sau đó các gia vị sẽ được cho vào và được trộn đều, ướp một lúc lấy ra cho vào bánh đa cuốn thành từng chiếc ram nhỏ.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-7
    Cháo bánh canh gắn bó với người Quảng Bình như thức ăn không thể thiếu vào buổi sáng và nó trở thành món ngon lạ với du khách khi tới đây. Cháo bánh canh được làm từ sợi mì được làm khá thô sơ (nhào mịn, cán mỏng và cắt sợi theo cách thủ công) nên sợi to và dày chứ không mềm, mỏng như bánh phở.
  • Nhung dac san dan da cua Quang Binh khien du khach me man-Hinh-8
    Gỏi cá nghéo (hay còn gọi cá mập voi, cá nhám): Cá nghéo toàn thịt, gan béo, thịt ngon, tuy da có nhám có tanh, nhưng cạo da bằng nước sôi như cạo lợn thì không còn tanh nữa, thịt cá lúc ấy trắng như bông, mới nhìn đã thích đem đi nấu lẩu lại càng tuyệt vời. Cá nghéo sau khi làm sạch ướp với gia vị rồi đem đi làm gỏi ăn với nước lèo, rau sống. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN