Những cách tận dụng sản phẩm quá hạn để làm đẹp

Thay vì vứt ngay vào thùng rác, bạn có thể tận dụng những thực phẩm hư hỏng và các sản phẩm trang điểm hết hạn sau đây để làm đẹp.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep
    Quả bơ: Đừng vứt đi quả bơ hỏng vì bạn có thể dùng nó để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc. Nghiền nhuyễn bơ, thoa lên tóc và ủ trong ít nhất 6 tiếng rồi gội lại với dầu gội và dẩu xả như bình thường. Ban đầu bạn có thể sẽ cảm thấy tóc hơi khô nhưng sau khi gội lần thứ hai, tóc sẽ bóng và mềm mượt hơn.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-2
    Mặt nạ giấy: Sản phẩm làm đẹp hết hạn này có thể dùng cho bàn chân, ngực, cổ tay hay bàn tay bị khô, nứt nẻ.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-3
    Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt hết hạn có thể tận dụng để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Chỉ cần bóp một ít sữa rửa mặt vào miếng bông và bắt đầu đánh bóng.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-4
    Sữa: Sữa hết hạn có thể dùng để làm mặt nạ dưỡng da. Tuy chúng có mùi không dễ chịu nhưng axit lactic trong sữa giúp làm sạch sâu và dưỡng ẩm da hiệu quả.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-5
    Kem cạo râu: Thoa kem cạo râu hết hạn có thể dùng để làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Ngoài ra, bạn có thể bôi nó lên phần đầu móng tay và dùng tăm bông để làm sạch.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-6
    Kem đánh răng quá “date”: Kem đánh răng hết hạn có chứa chất tẩy rửa, có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên thảm và thậm chí có thể làm sạch vết màu sáp trên tường. Ngoài ra, bạn có thể làm trắng giày và màn hình điện thoại với kem đánh răng. Nó cũng có thể giúp loại bỏ mùi chua ở bình sữa trẻ em.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-7
    Sữa chua hết hạn: Sữa chua Hy Lạp hết hạn có thể trộn với dưa chuột xay nhuyễn và một chút mật ong làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-8
    Chì kẻ mắt, môi: Chì kẻ mắt, môi đã hết hạn có thể dùng để làm bút chì màu, bút gạch chân thay vì vứt bỏ.
  • Nhung cach tan dung san pham qua han de lam dep-Hinh-9
    Bơ đậu phộng: Bơ đậu phộng có thể sử dụng thay thế kem cạo lông vì nó có nhiều dầu, giúp da mịn màn và không bị khô sau khi cạo. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN