Nhức mắt dữ dội, dấu hiệu phình mạch máu não nghiêm trọng

Cảm thấy mắt đau nhức dữ dội trong lúc tập thể dục, người phụ nữ ngã xuống đất kêu cứu. Kết quả khám cho thấy, cô bị phình mạch máu não cực kỳ nghiêm trọng.
Khi bị đau các bộ phận trên cơ thể, bạn lựa chọn "cố gắng chịu đựng một lúc” hay “nhanh chóng đến gặp bác sĩ”? Đa số mọi người thường rất chủ quan với sức khoẻ của bản thân. Khi bị đau, khó chịu, họ thường cố chịu đựng và nghĩ "một chút rồi sẽ qua, sẽ hết đau", thế nhưng thực tế, mầm bệnh đã gieo xuống, không thể một chốc một lát mà hết được.
Mới đây, bác sĩ Khang Chí Sâm người Trung Quốc đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân 49 tuổi không có tiền sử bệnh cụ thể nào trừ nhức mắt thường xuyên suốt 3 năm rồi dần nhức đầu.
Đến vài ngày trước, bệnh nhân này cảm thấy mắt đau nhức dữ dội trong lúc tập thể dục, không chịu nổi, cô ngã xuống đất và được người nhà đưa đến bệnh viện gấp. Kết quả khám cho thấy, cô bị phình mạch máu não cực kỳ nghiêm trọng.
Nhuc mat du doi, dau hieu phinh mach mau nao nghiem trong
 Bác sĩ Khang Chí Sâm đang chia sẻ về bệnh phình mạch máu não.
Vết phình lớn tới 2,6cm, vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào. Nếu vỡ, nó sẽ gây chảy máu màng mạng nhện và bên dưới màng cứng. Nếu chảy nhiều máu sẽ lập tức bất tỉnh, cấp cứu không kịp sẽ tử vong.
Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mắt bị sưng, thường xuyên đau mắt, chảy nước mắt hoặc thậm chí nhìn không rõ trong một thời gian, bạn phải đi khám ngay.
Bản thân chứng phình động mạch "không phải là một khối u" mà là một loại lồi mạch máu, thường gặp ở phụ nữ từ 40 đến 60 tuổi, nếu vỡ sẽ gây chảy máu khoang dưới nhện, do kích thích trực tiếp vào màng não nên đầu có cảm giác đau.
Điều đáng lưu ý là tỷ lệ tử vong vì chứng phình mạch máu não rất cao, 1/3 số người bị phình mạch máu sẽ chết tại chỗ hoặc trước khi đến được bệnh viện.
Nhuc mat du doi, dau hieu phinh mach mau nao nghiem trong-Hinh-2
Đau mắt và đau đầu thường xuyên nguy hiểm hơn bạn tưởng. 
Ngoài đau đầu, nhức mắt, triệu chứng ù tai tương ứng với tần số nhịp tim cũng đáng lưu tâm. Bác sĩ cấp cứu nổi tiếng người Đài Loan - Điền Tri Học cũng chia sẻ bản thân cô từng bị u tai trái vào đầu năm 2018.
Lúc đầu, cô nghĩ mình bị viêm tai giữa nên đi khám tại khoa tai mũi họng và không thấy bất thường. Sau đó, cô quyết định khám não, phát hiện có khối u trong não nên đã nhập viện để phẫu thuật cắt bỏ và hồi phục thành công.
Đinh Hiền Vĩ, bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Đài Bắc, thẳng thắn cho biết, bác sĩ rất khó chẩn đoán bệnh qua triệu chứng ù tai hay đau đầu. Vì vậy, nếu thấy đầu đau, đặc biệt là mắt đau, mọi người nên tự theo dõi, cảm thấy bất thường phải tới bệnh viện để trao đổi với bác sĩ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN