Nhộn nhịp khách mua, giá vàng ngày vía Thần Tài biến động như nào?

Không chỉ đợi vào ngày vía Thần Tài, bắt đầu từ mùng 8 (Âm lịch), các cửa hàng vàng đã nhộn nhịp đón tiếp khách đến mua sắm.
Mở cửa ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng Âm lịch), giá vàng SJC ở Hà Nội được niêm yết tại mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 67,72 triệu đồng/lượng. Còn tại TPHCM giá mua vào cũng tương tự nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.  
Trong khi đó, giá vàng thương hiệu PNJ và DOJI tại Hà Nội và TPHCM đều cùng được bán với giá 67,3 triệu đồng/lượng và mua vào đang là 66,3 triệu đồng/lượng.
Nhìn chung giá vàng vẫn tiếp tục điều chỉnh giảm đầu ngày vía Thần Tài dù đây là thời gian cao điểm của mua sắm.
Nhon nhip khach mua, gia vang ngay via Than Tai bien dong nhu nao?
 PNJ tung ra nhiều set vàng Tài Lộc trong dịp vía Thần Tài 2023
Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trở thành phong tục không thể thiếu bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, không chỉ đợi vào ngày vía Thần Tài, bắt đầu từ mùng 8 (Âm lịch), các cửa hàng vàng đã nhộn nhịp đón tiếp khách đến mua sắm.
Theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” thần tài từ mùng 8, mùng 9. Trước đó, vì đón xuân Quý Mão đến sớm, không ít người chọn mua trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp đầu năm mới.
“Ngày mùng 10 anh chị phải đi làm, nên tranh thủ mùng 8 và mùng 9 là đưa cả nha đi đón thần tài. Chọn set vàng Thần Tài 6 miếng để dành tặng 6 thành viên trong gia đình, anh hy vọng năm mới đầy may mắn và phát tài”, anh Đỗ Trường cho biết.
Theo ghi nhận từ cửa hàng Quận 5 của PNJ, cô Trần Thị Thu Nguyệt (63 tuổi, buôn bán ở chợ An Đông) đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình miếng vàng thần tài có chữ “Phát”, bởi theo cô lý giải: “Phát trong phát đạt, phát triển và an phát. Cô mong năm 2023 ai ai cũng phát”. 
Nhìn chung, thị trường mua sắm vàng vía Thần Tài 2023 có nhiều sự thay đổi trong phương thức mua sắm. Theo PNJ, khách hàng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm.
Ngoài ra, thị trường vàng cũng ghi nhận xuất hiện nhiều thiết kế đa dạng về biểu tượng kim miêu. PNJ còn có các set vàng Tài Lộc với thiết kế theo từng năm, các bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và thậm chí là 12 miếng vàng với bản giới hạn...
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN