Nhịn xì hơi thường xuyên có thể bị vỡ ruột, hỏng gan

Nhịn xì hơi thường xuyên, bạn có thể bị vỡ ruột, hỏng gan, ô nhiễm máu cùng rất nhiều vấn đề khác.
Xì hơi là một hành vi phổ biến, mọi người đều thực hiện hàng ngày, thực phẩm bạn ăn và không khí bạn hít thở sẽ hình thành khí, những khí này bạn bài tiết ra ngoài ở dạng dư thừa, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Nếu nhịn xì hơi, sẽ có rất nhiều tác hại kéo theo, bạn cần phải biết.
Nếu nhịn xì hơi, hơi này sẽ đi đâu?
Bạn có cảm giác muốn xì hơi, nhưng vì một số nguyên nhân bên ngoài nên không xì hơi được và nín nhịn lại, trường hợp này bạn đã từng trải qua chưa? Bạn có biết rằng hơi mà bạn kìm lại không cho ra ngoài sẽ bị đường ruột của bạn hấp thụ lại. Cũng do sự tái hấp thu này, chất bẩn trong hơi thải sẽ gây ô nhiễm thứ cấp cho đường ruột của bạn.
Ngoài ra, nhịn xì hơi còn khiến hơi thải đi vào gan và phổi, gây tổn thương thứ cấp cho gan. Khi đi vào máu của bạn, hơi thải sẽ khiến cho máu của bạn bị ô nhiễm thêm, loại ô nhiễm này rất hại. 
Có thể thấy, sau khi kìm lại những hơi thải, hơi thải không đi nơi khác mà vẫn tồn tại trong cơ thể bạn, gây tổn hại cho cơ thể nhiều hơn. Vậy tác hại cụ thể là gì?
Nhin xi hoi thuong xuyen co the bi vo ruot, hong gan
Ảnh minh họa.
Có thể gây vỡ ruột
Đừng ngạc nhiên, đối với những người bị tắc ruột, nhịn xì hơi là một việc nguy hiểm, khi bạn nhịn xì hơi sẽ dễ khiến cho đường ruột bị giãn ra, sau đó trong quá trình giãn nở đó, đường ruột sẽ bị sa ra ngoài, có khả vỡ ruột, rất nguy hiểm.
Gây ô nhiễm máu
Ở trên đã nói, nhịn xì hơi thì hơi thải sẽ đi vào máu, trong đó hơi này có rất nhiều chất ô nhiễm, chẳng hạn như carbon dioxide, sulfur dioxide và các chất khác, sẽ làm ô nhiễm máu của bạn và gây ra một số nguy hiểm khó có thể tưởng tượng được.
Da xấu
Khi bạn nhịn xì hơi cũng sẽ dẫn đến việc chất độc tích tụ liên tục trong cơ thể, những chất độc này không thể bài tiết ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình và khiến làn da của bạn ngày càng xấu đi, thậm chí là nếu bạn thường xuyên nhịn xì hơi, da của bạn sẽ ngày càng khô héo và vàng vọt.
Hỏng gan
Khi hơi thải mà bạn kìm nén lại xâm nhập vào gan, nó có thể gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho gan, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng giải độc của gan, dẫn đến chức năng giải độc của gan bị suy giảm, tác động rất lớn đến cơ thể.
Tăng huyết áp
Khi bạn nín xì hơi, sẽ tạo cho tinh thần của bạn một áp lực nhất định, áp lực tinh thần tăng cao khiến cho nhịp tim của bạn không ngừng tăng lên, tim đập nhanh hơn, trong quá trình này, huyết áp của bạn cũng sẽ không ngừng tăng, điều này cũng rất nguy hiểm, đặc biệt với người vốn dĩ cao huyết áp.
Các chuyên gia khuyên rằng, đến lúc xì hơi thì phải xì hơi, không được nhịn, quá trình xì hơi cũng là quá trình thải độc của cơ thể, chỉ khi các chất độc này được thải ra ngoài thì môi trường bên trong mới trở nên trong lành hơn.
Bên cạnh đó, xì hơi đúng cách sẽ tốt hơn, đương nhiên không nên cố ý xì hơi quá nhiều, chẳng hạn như ăn nhiều thức ăn dễ sinh khí, trường hợp đó thường không tốt.
Tất nhiên, chế độ ăn uống không hợp lý sẽ dẫn đến xì hơi nhiều hơn, tốt nhất bạn nên cải thiện chế độ ăn uống để tránh tình trạng xì hơi quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh trĩ. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN