Nhiều phụ nữ bỏ qua dấu hiệu cảnh báo tử cung gặp nguy hiểm này

Viêm cổ tử cung tuy không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng không nên chủ quan.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay
    Viêm cổ tử cung tưởng chừng đã quá quen thuộc với các chị em, là một trong những vấn đề phổ biến mà chị em thường gặp phải. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết rằng, viêm cổ tử cung thực chất là một thuật ngữ chung không dùng để chỉ một bệnh mà dùng để chỉ nhiều loại bệnh phụ khoa. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-2
    Nếu không tìm hiểu kỹ có thể dẫn đến việc lơ là với bệnh và không kịp thời giải quyết, khiến bệnh phát triển nghiêm trọng và làm tổn thương nhiều mô, cơ quan hơn. Phụ nữ muốn khỏi bệnh viêm cổ tử cung thì phải tìm hiểu thêm những kiến thức liên quan. Đầu tiên, bị viêm cổ tử cung thì cơ thể có những dấu hiệu nào? Thứ nhất, biểu hiện ở dịch âm đạo. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-3
    Dịch âm đạo và kinh nguyệt được xem như biểu đồ sức khoẻ phụ nữ. Từ tình trạng kinh nguyệt và dịch tiết âm đạo có thể nhận biết sớm việc có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không. Cụ thể, cần quan sát màu sắc và mùi của dịch tiết âm đạo, cũng như cảm giác của cơ thể khi nó xuất hiện. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-4
    Trong những trường hợp bình thường, hiện tượng tiết dịch nhiều sẽ xuất hiện trước và sau kỳ kinh, trước khi rụng trứng cũng sẽ tăng tiết dịch nhờn, đây là biểu hiện sinh lý bình thường. Dịch tiết có thể hơi ngả vàng và có mùi hôi hơi bình thường. Nếu không có cảm giác gì bất thường thì bạn không cần quá lo lắng. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-5
    Thế nhưng, khi bạn nhận thấy màu sắc của dịch âm đạo khác thường, màu vàng ngả xanh, thậm chí có màu nâu đỏ, mùi tanh, hôi đặc biệt kèm theo cảm giác ngứa ngáy thì không thể chủ quan được, khả năng bạn đã bị viêm cổ tử cung. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-6
    Thứ hai, biểu hiện ở nước tiểu. Bàng quang, niệu đạo và cơ quan sinh sản của phụ nữ đều gần nhau, một khi bị viêm nhiễm, các cơ quan và mô xung quanh có thể bị nguy hiểm. Do đó, sau khi viêm cổ tử cung, bàng quang và niệu đạo rất dễ bị nhiễm trùng và cũng sẽ ảnh hưởng. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-7
    Nếu chú ý đến việc đi tiểu hàng ngày, bạn sẽ phát hiện ra những bất thường sớm hơn. Khi bị viêm cổ tử cung, chị em có thể gặp tình trạng tiểu tiện khó khăn thậm chí là tiểu khó, màu sắc nước tiểu không có gì lạ, chủ yếu là tần suất đi tiểu tăng lên và cảm giác buồn tiểu thay đổi. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-8
    Thứ ba, có đau đớn. Khi cổ tử cung bị viêm sẽ ảnh hưởng xấu đến các mô xung quanh, không chỉ bàng quang, niệu đạo bị tổn thương mà cả vùng chậu, sau khi bị viêm lộ tuyến người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, cơn đau chủ yếu đến từ thắt lưng và bụng. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-9
    Do vị trí xương chậu thông với thắt lưng và bụng nên khi bị viêm sẽ ảnh hưởng đến hai vùng này đầu tiên. Đặc biệt, khi thắt lưng và bụng đồng thời xuất hiện các cơn đau, nhất là sau khi ngồi lâu và đại tiện thì ngay lập tức hãy đi khám bệnh, xem mình đang bị viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính, điều trị kịp thời. Ảnh minh họa.
  • Nhieu phu nu bo qua dau hieu canh bao tu cung gap nguy hiem nay-Hinh-10
    Viêm tử cung tuy không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng không nên chủ quan. Nếu có thể điều trị sớm và tốt thì nên tích cực hợp tác với bác sĩ, điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của nhiều bệnh nan y, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Ảnh minh họa.
Kiều Dụ (Theo TT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN