Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi ăn tôm, người đàn ông phải cắt cụt cánh tay

Không cẩn thận khi ăn tôm, người đàn ông bị thương ở bàn tay trái, kết quả phải cắt cụt cả cánh tay do hoại tử vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.
Sự việc rùng rợn xảy ra ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông Mạc, 81 tuổi, vài ngày trước tổ chức sinh nhật. Người nhà ông Mạc vì muốn ông được ăn thoả thích các món yêu thích đã mua rất nhiều hải sản cho ông.
Không ngờ trong lúc nấu ăn, ông Mạc lại bị đầu tôm đâm rách tay trái. Mới đầu chỉ đau nhức bình thường nhưng hai ngày sau, bàn tay trái của ông Mạc sưng lên như nhiễm khuẩn, không cử động được. Tiếp đó, trên bàn tay, cánh tay trái xuất hiện nhiều mụn nước và dấu hiệu bầm máu. Những triệu chứng này lan nhanh khắp cả lòng bàn tay, cẳng tay.
Nhiem vi khuan an thit nguoi khi an tom, nguoi dan ong phai cat cut canh tay
Ông Mã buộc phải cắt cụt cánh tay trái bị hoại tử nghiêm trọng để cứu lấy mạng sống của mình. 
Khi đầu ngón tay ông Mã bắt đầu chuyển sang màu đen, người cũng bắt đầu sốt, gia đình mới đưa ông Mã đến bệnh viện cứu chữa. Lúc này, bác sĩ phát hiện chỉ số viêm tăng cao, chức năng thận kém, tình trạng của lục phủ ngũ tạng cũng xấu đi cực nhanh, phải chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu.
Qua xét nghiệm cho thấy, ông Mã bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus - loại vi khuẩn có ác danh là vi khuẩn ăn thịt người. Vi khuẩn này khiến mô cánh tay trái của ông Mã bị hoại tử nhanh chóng, buộc phải cắt cụt khẩn cấp để cứu lấy tính mạng.
Qua trường hợp này, bác sĩ cho biết, vi khuẩn Vibrio vulnificus là loại vi khuẩn sống ở đại dương, sau khi lây nhiễm có tỷ lệ tử vong cao, khoảng 70% bệnh nhân sẽ tử vong do suy đa tạng, vì vậy nó được mệnh danh là sát thủ thầm lặng ở đại dương. Mọi người nên đi khám càng sớm càng tốt ngay khi có những biểu hiện của nhiễm khuẩn.

Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN