Nhãn lồng Hưng Yên có giá tới 220.000 đồng/kg ở Singapore

500kg nhãn lồng Hưng Yên được xuất khẩu sang Singapore thuộc phân khúc cao cấp và có giấy chứng nhận Vietgap.
Ngày 3/8, khoảng 500kg nhãn lồng Hưng Yên đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Singapore.
Chị Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit - nhà xuất khẩu cho biết, trong số 500kg nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu lần này có 300kg được cắt cành và đóng hộp theo quy cách, đã đáp máy bay tại Singapore, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng.
Nhan long Hung Yen co gia toi 220.000 dong/kg o Singapore
 500kg nhãn lồng Hưng Yên bay sang Singapore. Ảnh: FB Nguyễn Huyền
Tại cửa hàng trái cây cao cấp Hương Quê Việt ở Reivex Building (Singapore), nhãn lồng Hưng Yên đang được bán với giá 13 đôla Singapore mỗi ký, tương đương khoảng 220.000 đồng/kg.
Theo CEO Mia Fruit, triển vọng tiêu thụ  nhãn lồng Hưng Yên tại Singapore có tiềm năng lớn, đặc biệt là khách hàng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, không thể quay về quê hương mùa dịch.
Với 500kg xuất khẩu sang Singapore thì đa số đều có đơn đặt hàng của khách hàng trước đó.
Nhan long Hung Yen co gia toi 220.000 dong/kg o Singapore-Hinh-2
 Nhãn lồng Hưng Yên quả to, ngọt. Ảnh: FB Nguyễn Huyền
Chị Huyền hy vọng đây là tín hiệu tốt cho nông sản Việt Nam có thể “vươn mình” ra thế giới trong thời điểm “nhạy cảm” và đầy thách thức như hiện nay.
Nhãn lồng Hưng Yên có đặc điểm quả to, cùi dày giòn có gân, ráo nước, vị ngọt đậm, hương thanh mát riêng biệt. Mùa nhãn lồng Hưng Yên kéo dài từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 hằng năm.
Đơn vị xuất khẩu cho biết, nhãn lồng xuất bán tại Singapore là phân khúc cao cấp, được chọn mua từ các nhà vườn đạt tiêu chuẩn trồng của tỉnh và có giấy chứng nhận Vietgap. Ở thị trường Việt Nam, nhãn thuộc phân khúc này có giá khoảng 115.000 đồng/kg.
Nhan long Hung Yen co gia toi 220.000 dong/kg o Singapore-Hinh-3
 Nhãn lồng bán tại Singapore có giá 220.000 đồng/kg. Ảnh: FB Nguyễn Huyền
Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, khoảng 200 kg mận Ruby Sơn La cũng đã được xuất khẩu sang Singapore và Malaysia bằng đường hàng không. Tại hai thị trường này, mận Ruby có giá bán lần lượt là 18 đôla Singapore (khoảng 300.000 đồng) và 38 ringgit Malaysia (khoảng 216.000 đồng) mỗi kg.
Vải thiều Bắc Giang cũng đã vượt "bão" COVID-19 để xuất khẩu sang nhiều nước trong vụ mùa vừa qua.
Mới đây, 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu được nhập khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia với giá bán trên 300.000 đồng/kg.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN