Nha khoa thẩm mỹ Kangmin và nhiều thẩm mỹ viện ở TPHCM bị xử phạt, tước giấy phép

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, trong những ngày đầu tháng 1 năm 2023, đơn vị đã có quyết định xử phạt 20 tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với tổng số tiền phạt trên 1 tỉ đồng; nhiều cơ sở bị đình chỉ, nhiều cá nhân bị rút chứng chỉ hành nghề.

Mới đây, Công ty TNHH Nha khoa Thẩm mỹ Kangmin - Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (148A Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1), bị Sở Y tế TP HCM ra Quyết định xử phạt 151 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo. Ngoài ra, Công ty còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Nha khoa tham my Kangmin va nhieu tham my vien o TPHCM bi xu phat, tuoc giay phepCông ty TNHH Nha khoa Thẩm mỹ Kangmin

Cụ thể đơn vị này mắc các lỗi hoạt động không có biển hiệu. Ghi tên các khoa, phòng không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh. Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động...

Một “ông lớn” khác trong ngành thẩm mỹ là Thẩm mỹ viện Mailisa (Công ty TNHH Mailisa) ở địa chỉ 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận cũng phải chịu mức phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da.

Nha khoa tham my Kangmin va nhieu tham my vien o TPHCM bi xu phat, tuoc giay phep-Hinh-2
 

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.  Ngoài phạt tiền và đình chỉ hoạt động lĩnh vực chăm sóc da, Malisa bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo. 2 nhân viên chăm sóc da ở cơ sở Mailisa cũng bị phạt 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

Cũng phải nói thêm đây không phải là lần đầu tiên Thẩm mỹ viện Mailisa bị cơ quan chức năng xử phạt trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc da khác cũng bị xử phạt do không có giấy phép hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Phòng khám chuyên khoa của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh, ở số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3 bị xử phạt 90 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da. Thẩm mỹ viện Bảo Lan (Công ty TNHH Một thành viên Bảo Lan Mega Center) địa chỉ 52 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10  cũng bị phạt 90 triệu, bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Clinic (Công ty TNHH Thẩm mỹ Medic Clinic ở địa chỉ 27B Nguyễn Đình Chiểu bị phạt 70 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh ở 400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10 bị phạt 99 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ triệt lông trong thời hạn 4,5 tháng...

Ngọc Huyền

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN