Người nhà nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2

Nữ nhân viên kiểm hàng tại Công ty GGM-KCN Tân Bình, là người nhà của nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất đã dương tính với SARS-CoV-2.

Tối ngày 12/2, Sở Y tế TPHCM cho biết, Thành phố vừa phát hiện thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19 là người nhà của nhân viên bộ phận bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất.

Bệnh nhân tên D.T.T (nữ, sinh năm 1975), cư ngụ tại đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM.

Bệnh nhân là nhân viên kiểm hàng tại Công ty GGM-KCN Tân Bình và là người nhà của nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa Công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất (người này đã được xét nghiệm tầm soát ngày 9/2 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến 11/2, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, sốt nhẹ.

Trước đó, sau khi xét nghiệm gộp gia đình nhân viên bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất, kết quả có dấu hiệu dương tính nên ngành y cho xét nghiệm đơn. Khi tách ra xét nghiệm đơn, người mẹ của nhân viên này có kết quả dương tính với COVID-19. Bản thân nhân viên và em gái của anh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19 và đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Liên quan đến ca bệnh này, UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12 đã cách ly thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là hàng xóm của bệnh nhân. Đồng thời phong tỏa hẻm Đông Hưng Thuận 08 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) trong ngày 11/2 với 11 hộ gồm 37 nhân khẩu và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày mai 13/2, cơ quan chức năng sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm thêm 15 hộ trong hẻm.

Trong ngày 12/2, ngành y tế TPHCM tiếp tục lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ người nhà của nhân viên công ty VIAGS để có cơ sở đánh giá các yếu tố nguy cơ: nguồn lây, thời điểm khởi đầu…; Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho toàn bộ nhân viên thuộc đội bốc xếp của Công ty VIAGS vì đây là nhóm nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19: thực hiện trong vòng 24 giờ trước khi đi làm, nếu kết quả âm tính mới được đến sân bay làm việc vào ngày hôm sau.

Đồng thời, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế còn lại của Bệnh viện Mắt TPHCM và Bệnh viện quận Tân Bình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố ghi nhận 33 ca mắc COVID-19 và 1 ca nghi nhiễm do lây nhiễm trong cộng đồng từ ổ dịch khu bốc xếp của nhân viên VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN