Người Mỹ bắt ve sầu làm đủ món kinh dị

Mới đầu còn ngại ngần nhưng sau khi được thưởng thức độ ngon của ve sầu, người Mỹ bắt đầu học cách tự chế biến ra nhiều món ăn từ ve sầu khác nhau. 
Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di
 Mùa hè đến, người Mỹ lại điên đầu với những con ve sầu càn quét khắp nơi. Mặc dù chúng không gây hại cho mùa màng như cào cào, châu chấu nhưng tiếng kêu vô cùng đáng sợ. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-2
 Nhận thấy cơ hội tốt, những người châu Á ở Mỹ bắt đầu quảng bá nhiều món ăn từ ve sầu, từ chiên, nướng truyền thống đến pizza, xào thập cẩm, nấu sốt.. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-3
Mới đầu còn ngại ngần nhưng sau khi được thưởng thức độ ngon của ve sầu, người Mỹ bắt đầu học cách tự chế biến ra nhiều món ăn từ ve sầu khác nhau.  

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-4
 Mới đây, một nhà hàng pizza nổi tiếng ở Ohio đã cho ra mắt món pizza ve sầu cay kiểu Thái. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-5
 Sau khi tung ra bản thử nghiệm, lượng khách hàng hưởng ứng không hề nhỏ, những người đã nếm thử đều cho rằng pizza ve sầu rất ngon. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-6
 Từ đó, nhiều biến tấu với pizza ve sầu được mở rộng, khiến các khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Đa số mọi người đều cho rằng tuy rằng trông ghê nhưng ve sầu ăn rất bùi.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-7
 Nhộng ve sầu phổ biến hơn ve sầu. Người Mỹ dùng hành tây, đậu Hà Lan, ớt, tỏi, chanh và các loại tương tự để làm salad với nhộng ve sầu hoặc xào chung. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-8
Một món sốt ve sầu béo ngậy, thơm bùi do người Mỹ sáng tạo.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-9
  Trong ảnh là món bánh tortilla truyền thống của Mexico với ve sầu chiên. Những người đã thưởng thức đều cho rằng nó ngon hơn bánh thông thường. Nguyên nhân chính là vì ve sầu chiên rất giòn và hàm lượng protein cao nên có hương vị thơm ngon.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-10
 Người Mỹ hiện đang bắt đầu thêm ve sầu vào nhiều món ăn họ thường ăn. Ve sầu chiên được kẹp trong bánh mì kẹp thịt là một điển hình.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-11
 Một số khác cầu kỳ hơn còn chế biến món sốt ve sầu ngon, đó là trộn khoai tây nghiền, bơ với muối và tiêu, vắt một ít chanh lên trên, phi thơm hành tím, ớt jalapeno, tỏi, cuối cùng dùng với ve sầu và ăn cùng nhau.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-12
Nhiều món ăn chính được trang trí bằng ve sầu trên bề mặt, thậm chí ve sầu còn được bọc trong sô cô la để làm sô cô la ve sầu và các món tráng miệng khác. 

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-13
Tuy nhiên, các chuyên gia của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ mới đây đã cảnh báo những người Mỹ nghiện ăn ve sầu rằng, tốt nhất là không nên chạy theo trào lưu ăn ve sầu nếu họ bị dị ứng với hải sản.

Nguoi My bat ve sau lam du mon kinh di-Hinh-14
 Đó là vì ve sầu là họ hàng gần của tôm hùm và tôm.

Mời quý độc giả theo dõi video: Món ăn lạ miệng của người dân Vĩnh Phúc



Kiều Dụ (Theo QQ)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN