Người độc thân dễ mắc ung thư hơn người có gia đình

Thói quen sinh hoạt không tốt và cảm xúc tiêu cực là những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự xuất hiện của bệnh ung thư ở người độc thân. 
Đối với thế hệ trước, yêu, lập gia đình, sinh con là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng hiện nay, một số thanh niên lựa chọn cuộc sống độc thân vì muốn được tự do. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây có thể sẽ dội một gáo nước lạnh vào những người ngưỡng mộ sự tự do của việc độc thân. Nghiên cứu này cho thấy, độc thân dễ mắc bệnh ung thư là hoàn toàn có cơ sở khoa học.
Gần đây, một nghiên cứu của Phần Lan đã được công bố, xác nhận rằng sự cô đơn có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh ung thư nói chung. Nghiên cứu này được bắt đầu vào năm 1980 với sự tham gia của 2.570 người đàn ông trung niên đến từ miền đông Phần Lan.
Trong thời gian theo dõi, 649 nam giới (25% số người tham gia) bị ung thư và 283 nam giới (11%) chết vì ung thư. Ngay cả khi đã điều chỉnh các yếu tố như tuổi tác, tình trạng kinh tế xã hội, lối sống, chất lượng giấc ngủ, các triệu chứng trầm cảm, chỉ số khối cơ thể, bệnh tim, v.v., cô đơn vẫn làm tăng nguy cơ ung thư lên khoảng 10%. Nếu bạn còn độc thân và không buông tay với thuốc lá, rượu bia thì nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ càng gia tăng.
Nguoi doc than de mac ung thu hon nguoi co gia dinh
Ảnh minh họa. 
Tại sao những người độc thân dễ bị ung thư? Có rất nhiều lý do!
Sự tích tụ của những thói quen sinh hoạt không tốt và những cảm xúc tiêu cực là những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự xuất hiện của bệnh ung thư. So với người có đôi có cặp, người độc thân không biết kiềm chế bản thân và thường thoải mái hút thuốc, uống rượu, thức khuya.
Về chế độ ăn uống, những người độc thân không có người giám sát và chăm sóc thường có chế độ ăn uống thất thường hơn và tùy ý.
Vì cô đơn, trống trải và không có người bên cạnh, người độc thân chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc tiêu cực hơn, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng giảm sút.
Ngoài ra, nếu không có sự giám sát của nữa kia, những người độc thân gặp nhiều khó chịu về thể chất sẽ chọn cách phớt lờ hoặc bỏ qua. Đặc biệt là những người đàn ông độc thân, họ cực ít tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia sức khỏe. Khi các triệu chứng rõ ràng hơn xuất hiện, tình trạng bệnh đã nghiêm trọng.
Những người độc thân mắc bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao hơn.
Các nhà khoa học ở Na Uy đã nghiên cứu 440.000 bệnh nhân mắc bệnh ung thư từ năm 1970 đến năm 2007 và so sánh tình trạng hôn nhân của họ. Trong số các bệnh nhân ung thư, nam giới không có tiền sử kết hôn có tỷ lệ tử vong từ 18% đến 35% so với bệnh nhân ly hôn hoặc góa bụa. Tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nữ cũng tăng từ 17% lên 22%. So với những bệnh nhân ung thư đã kết hôn, tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân chưa kết hôn tăng 3,4% sau mỗi 10 năm.
Nguoi doc than de mac ung thu hon nguoi co gia dinh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Một nghiên cứu của Đại học California, San Diego cũng cho thấy tỷ lệ sống sót khi bị ung thư của những người đã kết hôn cao hơn đáng kể so với những người độc thân. Nghiên cứu bao gồm 800.000 trường hợp và họ phát hiện ra rằng những người đàn ông và phụ nữ độc thân có tỷ lệ sống sót thấp nhất nếu bị ung thư.
Thậm chí, có một bài báo vào năm 2013 với tiêu đề "Hôn nhân có thể so sánh với hóa trị liệu trong điều trị ung thư" đã được đăng tải. Vậy, sau khi đọc xong những thông tin trên, bạn có còn nghĩ độc thân là hạnh phúc nhất không?

Mời quý độc giả theo dõi video: Bé 3 tuổi mắc ung thư tung tăng trở về nhà sau 28 ngày cách ly


Kiều Dụ (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN