Người đàn ông đóng bỉm suốt đời vì mắc bệnh nhạy cảm

Khi bàng quang đầy, cơ thể anh Marc sẽ tự động tiết nước, não bộ không nhận được tín hiệu nên anh không thể tự chủ được.
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tã bỉm chỉ dùng cho trẻ em, nhưng thực tế, nó cũng rất quan trọng đối với người lớn. Marc Spaganuolo, một người đàn ông 35 tuổi ở Colorado, Mỹ, được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh ngoại biên, tiểu tiện không tự chủ, phải dùng tã bỉm suốt đời.
Ban đầu anh xấu hổ nên giấu kín bệnh tật nhưng giờ Marc đã có thái độ cởi mở, trung thực và không né tránh căn bệnh của mình. Anh tự tin nói với mọi người: "Tôi có mặc tã bỉm".
Theo Mirror, Marc phát hiện ra bản thân mắc chứng tiểu són năm 15 tuổi. Mới đầu, vì quá xấu hổ, anh đổ lỗi cho chó cưng tiểu khắp nhà. Bệnh mới phát Marc chỉ bị không thường xuyên nhưng qua thời gian, ngày nào anh cũng bị. Đến khi bố anh phát hiện và đưa đi khám.
Nguoi dan ong dong bim suot doi vi mac benh nhay cam
Anh Marc Spaganuolo phải mặc tã suốt đời vì căn bệnh lạ. 
Tưởng rằng bị nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng sau khi kiểm tra y tế, Marc được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh ngoại biên. Khi bàng quang đầy, cơ thể sẽ tự động tiết nước, não bộ sẽ không nhận được tín hiệu nên anh không thể tự chủ được. Vì vậy, Marc buộc phải mặc tã bỉm cả ngày và mang theo tã dự phòng để sẵn sàng để đối phó với nhu cầu cơ thể.
Trong hơn 20 năm qua kể từ khi phát bệnh, Marc đã phải vật lộn để kiểm soát bản thân. Anh cảm thấy xấu hổ và không bao giờ đề cập đến tình trạng thể chất của mình, nhưng thời gian trôi qua, Marc bắt đầu tự tin hơn.
Anh quyết định sử dụng TikTok và Instagram để chia sẻ kinh nghiệm của mình, hy vọng sẽ giúp được những người khác có cùng những rắc rối cải thiện sự tự tin, giúp họ nhận ra rằng họ không đơn độc và không nên xấu hổ.
Mark hiện đang tìm kiếm tình yêu và thừa nhận rằng một trong những thách thức lớn nhất của anh chính là hẹn hò. Sau khi thông tin về Marc được truyền thông đăng tải, hầu hết mọi người đều ủng hộ anh.
Marc cũng nhấn mạnh rằng dù phải sống như thế này trong suốt quãng đời còn lại, anh vẫn lạc quan tin mình có thể tìm thấy hạnh phúc và trở thành người mà anh mong muốn.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN