Người đàn ông bị “luộc chín” do bị say nắng

Khi được đưa đến bệnh viện, nhiệt độ cơ thể của anh Trương lên đến 42,3 độ C, nói cách khác, nội tạng của người đàn ông này không khác gì bị luộc trong nước nóng.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, anh Trương, ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, do làm việc ngoài trời nắng gần 40 độ C hơn 2 tiếng đồng hồ đã bị say nắng.
Khi thấy chếnh choáng, anh Trương chỉ nghĩ đơn giản là hoa mắt, chóng mặt do quá nóng, thế nhưng không ngờ rất nhanh sau đó, anh Trương rơi vào hôn mê.
Khi anh Trương được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã lập tức đưa vào phòng cấp cứu, nhiệt độ cơ thể của anh lên đến 42,3 độ C, nói cách khác, nội tạng của người đàn ông này không khác gì bị luộc trong nước nóng.
Nguoi dan ong bi “luoc chin” do bi say nang
Ảnh minh họa. 
Được biết, các bác sĩ liên tục sử dụng cồn pha loãng, quạt, chăn đá, mũ đá và các thiết bị chuyên dụng khác để giúp hạ nhiệt cơ thể anh Trương xuống phạm vi an toàn.
Bác sĩ chỉ ra rằng anh Trương đã xuất hiện các triệu chứng như suy gan, vô niệu, suy thận, sốc và nhiệt độ cơ thể của anh ấy cao tới 42,3 độ, toàn bộ nội tạng trong cơ thể giống như bị luộc chín, đình trệ hoạt động. Theo thống kê, tỷ lệ tử vong trong trường hợp này khoảng 50%. May mắn thay, anh Trương được đưa đến bệnh viện kịp thời nên thoát được một kiếp.
Theo báo cáo, say nắng không được coi thường vì nó hoàn toàn có thể khiến một người trưởng thành, khỏe mạnh tử vong. Say nắng xảy ra chủ yếu là do nhiệt độ cao, độ ẩm cao và điều kiện kín gió, không có gió. Nếu liên tục làm việc trong môi trường này một thời gian dài, cơ thể sẽ nhanh chóng lên đến hơn 40 độ, cực dễ hôn mê và sốc.

Mời độc giả xem thêm video: Nắng nóng kỷ lục và sự thích nghi của con người (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN