Người chưa tiêm vắc xin COVID-19 có nguy cơ tử vong gấp 20 lần tiêm đầy đủ

Một nghiên cứu mới cho thấy, người không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong vì SARS-CoV-2 cao gấp 20 lần so với trường hợp được tiêm chủng đầy đủ.
The Hill đưa tin, nghiên cứu do Cơ quan Y tế bang Texas (Mỹ) công bố cho thấy, những người không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong vì COVID-19 cao gấp 20 lần so với trường hợp được chủng ngừa đầy đủ.
Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu, trong nhóm người không tiêm chủng, 81,3% trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 4/9 đến 1/10, trong khi tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân được tiêm đầy đủ là 13,7%.
Nguoi chua tiem vac xin COVID-19 co nguy co tu vong gap 20 lan tiem day du
Ảnh: Reuters. 
Trong khoảng thời gian đó, những người không tiêm chủng ở độ tuổi 40 có nguy cơ tử vong vì COVID-19 cao hơn 55 lần so với nhóm người cùng độ tuổi và được tiêm đầy đủ.
Trong nhóm người từ 75 tuổi trở lên, bệnh nhân không tiêm phòng có nguy cơ tử vong cao gấp 12 lần.
Những người không tiêm vắc xin phòng COVID-19 cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 13 lần so với người tiêm chủng đầy đủ.
Kết quả phân tích các báo cáo từ phòng thí nghiệm, cơ quan đăng ký tiêm chủng và giấy chứng tử từ ngày 15/1 đến 1/10 cho thấy, người dân ở Texas có nguy cơ nhiễm COVID-19 hoặc chết vì căn bệnh này cao gấp 4 đến 5 lần trong bối cảnh biến thể Delta lây lan mạnh hơn trước.
Cũng trong khoảng thời gian này, nhóm người không tiêm phòng có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 45 lần và nguy cơ tử vong liên quan đến COVID-19 cao gấp 40 lần. Khoảng 85% số người mắc hoặc tử vong vì COVID-19 chưa được tiêm chủng.
Theo CNN, dữ liệu ở Texas phù hợp với nghiên cứu trước đây chứng minh hiệu quả của vắc xin chống lại virus SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN