Ngứa mắt đi khám, không ngờ rận mu ký sinh khắp người

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện rận mu không chỉ ký sinh ở mắt mà đã lan khắp cơ thể, có cả trong bộ phận sinh dục của bé trai.
Theo thông tin đăng tải, một bé trai 4 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc), về sống với bà ngoại ở ngoại ô trong kỳ nghỉ hè. Gần đây, do liên lục ngứa mắt, không chịu nổi nên bé kêu khóc ầm ĩ, khiến bà phải đưa cháu đi khám.
Nào ngờ,  chỉ cần quan sát qua, bác sĩ đã phát hiện lông mi của bé trai nổi đầy rận mu, trông rất kinh khủng. Sau đó, bác sĩ cũng phát hiện rận mu không chỉ ký sinh ở mắt mà đã lan khắp cơ thể, có cả trong bộ phận sinh dục của bé trai.
Kiểm tra người bà, bác sĩ cũng phát hiện, trên người bà có rất nhiều rận mu, trứng rận mu, không khác gì cháu.
Ngua mat di kham, khong ngo ran mu ky sinh khap nguoi
Ngứa mắt đi khám, phát hoảng khi thấy rận mu ký sinh khắp người. - Ảnh minh hoạ. 
Ngạc nhiên vì cả hai bà cháu đều nhiễm rận mu, bác sĩ lập tức hỏi han cặn kẽ. Cuối cùng, bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến cả hai bà cháu bị rận mu ký sinh khắp người là do điều kiện sống không tốt. Qua đây, bác sĩ nhắc nhở, rận mu là loại ký sinh nguy hiểm, có thể dẫn đến mù lòa trong trường hợp nặng.
Theo bác sĩ, mặc dù rận mu phổ biến ở bộ phận sinh dục nhưng chúng có thể sống trên hầu hết các sợi nang lông của con người. Ngoài lông mu, rận mu cũng có thể xâm nhập vào lông, râu và nách.
Tiếp đó, bác sĩ cũng giúp cả hai bà cháu loại bỏ rận mu và nhắc nhở về phương pháp điều trị tiếp theo, đồng thời yêu cầu hai bà cháu phải vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ và thường xuyên, vệ sinh toàn bộ chăn màn, quần áo bằng xà phòng và nước nóng, cẩn thận hơn nữa thì luộc lại bằng nước sôi để loại bỏ hoàn toàn rận mu và trứng của chúng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN