Ngỡ ngàng khi mua gà của người quen

Anh Lâm mua con gà nặng 3kg nhưng số ngô lấy ra từ bụng gà đã nặng 0,5kg.
Anh Lâm, đến từ thị Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, mới đây bỏ ra 155 nhân dân tệ (khoảng 530.000 đồng) để mua một con gà trống ở nhà người quen. Hí hửng vì nghĩ mua của người quen vừa được gà ngon lại vừa đúng cân đủ lạng, nào ngờ anh Lâm thất vọng tột độ khi mổ gà làm thịt.
Cụ thể, khi thuê mổ gà để chế biến món ăn, anh Lâm choáng váng khi thấy bụng gà chứa đầy hạt ngô mà con gà chưa thể tiêu hoá được. Con gà nặng 3kg nhưng số ngô được lấy từ bụng gà ra cũng đã nặng 0,5kg. Sự thật là, anh Lâm đã bị người quen "lèn cho đau".
Ngo ngang khi mua ga cua nguoi quen
 Háo hức mua gà của người quen, đắng lòng khi mổ. 
Anh Lâm cho biết, mặc dù hành vi nhồi thêm thức ăn vào gà sống để thêm cân như thế này rất phổ biến, anh cũng không phàn nàn gì vì anh hiểu mỗi ngành kinh doanh đều có mánh lới riêng.
Thế nhưng, người bán cho anh lại là người quen, không chỉ nhồi mà còn nhồi quá nhiều, nhét ngô vào bụng con gà đến mức bản thân con vật không thể tiêu hoá nổi, dạ dày hư thối hết cả. Sau khi hỏi mọi người, anh Lâm được biết để nhồi được thế này, người bán phải dùng đũa và con gà sẽ chết không lâu sau đó.
Qua chuyện này, anh Lâm khẳng định sẽ không bao giờ mua gà của nhà người quen này nữa, cũng không khai mọi chuyện lên mạng xã hội để người này rút kinh nghiệm.
Đồng thời, anh Lâm cũng khuyên những người bán gà, hãy tăng giá bán gà thay vì lãng phí lương thực để tăng trọng lượng gà, thêm nữa con gà cũng rất đáng thương, bị nhồi đến mức chết no.
Bài đăng của anh Lâm sau khi được chia sẻ đã thu hút đông đảo sự chú ý. Đa số mọi người đều trách móc người bán gà là "thương nhân độc ác", "Đây không phải bị ép chết từ từ hay sao?", "Trước khi chết, con gà còn bị dằn vặt khổ sở như vậy, còn không bằng cho một đao chết nhanh không đau", "Muốn kiếm tiền cũng đừng tàn nhẫn như vậy, mặc dù là một con gà, thế nhưng cũng là một sinh mệnh, cũng sẽ có cảm thụ, chắc chắn con gà sẽ rất đau khi bị nhồi ngô như vậy".

Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn cháo gà để qua đêm, 2 chị em ruột ở Bạc Liêu tử vong. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN