Ngày Vía Thần Tài: Hũ muối gạo, mèo vàng và bánh kem đắt khách

Từ sát ngày vía Thần Tài, tượng mèo vàng, hũ muối gạo, sen Đa Lộc... trở thành mặt hàng hút khách mua.
Không chỉ vàng bạc, thị trường ngày vía Thần Tài năm nay còn xuất hiện nhiều mặt hàng khác thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Sen Đa Lộc
Xuất hiện trên thị trường hoa ở Hà Nội từ năm ngoái, tới đầu năm nay đúng dịp vía Thần Tài, sen Đa Lộc được nhiều khách hàng lùng mua. Tuy nhiên, số lượng bán trên thị trường không nhiều nên không phải ai muốn cũng có thể mua được.
Ngay Via Than Tai: Hu muoi gao, meo vang va banh kem dat khach
Sen Đa Lộc trở thành mặt hàng hút khách ngày vía Thần Tài. Ảnh: Facebook  
Trên thị trường, sen Đa Lộc được rao bán với giá từ 130.000 - 180.000 đồng/5 cây. Người bán cho biết, sen Đa Lộc là loại cây thuộc họ gừng, riềng được trồng nhiều ở Bình Dương, ra hoa quanh năm nhưng đợt này số lượng ít nên giá khá cao.
Là hao sen nhưng sen Đa Lộc không trồng ở đầm mà được trồng trên đất. Cây cao khoảng 3-6m, mọc thành bụi thân bông tươi đỏ trưng rất đẹp.
Mèo vàng hút khách
Sát ngày vía Thần Tài, trên thị trường còn xuất hiện nhiều sản phẩm mèo bằng vàng phụ vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Theo các cơ sở kinh doanh, để có được linh vật mèo bằng vàng, người thợ kim hoàn sẽ nung, chế tác làm nguội riêng từng bộ phận và ghép lại với nhau. Quá trình chỉnh sửa được làm một cách cẩn thận và hoàn toàn thủ công.
Ngay Via Than Tai: Hu muoi gao, meo vang va banh kem dat khach-Hinh-2
 Tượng mèo vàng đắt khách. 
Các mấu tượng mèo vàng được thiết kế từ 1 chỉ đến 10 chỉ vàng, mức giá phụ thuộc vào giá vàng tại thời điểm giao dịch.
Hũ muối gạo Thần Tài
Theo quan niệm phong thuỷ của người Á Đông, hũ muối gạo là cái kho để cất giữ tài lộc, thịnh vượng của mỗi gia đình. Có lẽ vì ý nghĩa này mà hũ muối gạo Thần Tài được nhiều người đặt mua sát ngày vía Thần Tài.
Ngay Via Than Tai: Hu muoi gao, meo vang va banh kem dat khach-Hinh-3
 Hũ muối gạo Thần Tài bỗng dưng hút khách. Ảnh: Facebook
Hũ muối gạo Thần Tài có giá không quá đắt, được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá từ 65.000 - 75.000 đồng/sản phẩm.
Bánh kem Thần Tài
Nhiều cửa hàng cũng rao bán bánh kem Thần Tài từ rất sớm. Giá bán các loại bánh Thần Tài tăng hơn một chút so với năm ngoái, dao động từ 120.000 đến 350.000 đồng/bánh, tùy kích thước.
Ngay Via Than Tai: Hu muoi gao, meo vang va banh kem dat khach-Hinh-4
 Bánh kem Thần Tài có giá 120.000 đến 350.000 đồng/bánh. Ảnh: Facebook 
Ngoài ra, nhiều loại bánh khác cũng hút khách sát ngày vía Thần Tài như bánh bao đào tiên, bánh bao túi tiền, bánh thạch thỏi vàng...Các loại bánh này đều có giá dao động từ hơn 100.000 - hơn 200.000 đồng/hộp.

Hàng loạt sản phẩm vàng mới, độc lạ ngày Thần Tài. Nguồn: PTTH Thanh Hóa


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN