Ngân hàng, tiệm vàng đua bán vàng online ngày vía Thần Tài

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi đông đúc tới vài tiếng đồng hồ để mua vàng ngày vía Thần Tài, hình thức mua vàng online được nhiều người lựa chọn.
 
 

Mua vàng ngày vía Thần tài (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người dân với mong muốn đón tài lộc, may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 21/2.
Thị trường vàng bắt đầu nóng lên từ nhiều ngày nay. Tại các tiệm vàng xuất hiện hàng loạt sản phẩm vàng hình trâu cùng hàng trăm sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày vía Thần tài.
Vào những ngày này mọi năm, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, việc mua vàng ngày Thần tài trực tiếp tại các tiệm vàng cũng hạn chế hơn các năm trước. Để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi đông đúc tới vài tiếng đồng hồ, hình thức mua vàng online được nhiều người lựa chọn.
Nắm bắt được nhu cầu của người dân trong thời kỳ dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh vàng nhiều ngày nay đã tung nhiều dịch vụ mua bán vàng trực tuyến.
Ông Trần Xuân Dũng, Trưởng phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, ba ngày qua, khách hàng tới mua vàng trang sức, nhẫn tròn, linh vật các con giáp, vật phẩm bằng vàng hay đồ phong thủy đông hơn so với những ngày thường.
Song song với bán trực tiếp tại quầy, Phú Quý cũng tăng cường các hình thức bán vàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của khách trong bối cảnh dịch Covid-19.
“Năm nay, nhiều khách hàng đã đặt mua vàng từ mùng 6 tháng Giêng, hoàn tất các hợp đồng, thanh toán chuyển khoản để nhận giấy hẹn lấy vàng vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng”, ông Dũng cho hay.
Tương tự, nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, Công ty CP Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình bán hàng online trong dịp Thần Tài 2021, qua đó khách hàng có thể mua vàng trực tuyến trên website, nhanh chóng trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.
Còn Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hợp tác với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần có tài khoản tại ngân hàng TPBank là có thể mua bán vàng thông qua website https://egold.doji.vn với các sản phẩm vàng như: Vàng ép vỉ Âu vàng Phúc Long, Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vương, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của DOJI hay vàng miếng SJC.
Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau khi thực hiện lệnh đặt mua tại eGold hoặc nhận vàng trực tiếp tại các điểm giao dịch của DOJI tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. DOJI cũng sẽ giữ hộ khi khách có nhu cầu.
Trong khi đó, Công ty Bảo Tín Minh Châu đưa ra chương trình "Rước lộc Thần Tài - thảnh thơi không phải xếp hàng chờ đợi" dành cho khách hàng. Khi có nhu cầu mua vàng online nhân ngày vía Thần Tài, người tiêu dùng có thể truy cập website https://ruoclocthantai.btmc.vn và thực hiện theo hướng dẫn.
Các doanh nghiệp đều khẳng định sẵn sàng hỗ trợ khách hàng được đặt trước và nhận vàng vào chính ngày vía Thần Tài, tránh cảnh phải chờ đợi do lượng khách có thể tăng đột biến trong dịp này.
Ngoài các doanh nghiệp kinh doanh vàng, một số ngân hàng cũng “vào cuộc” bán vàng Thần Tài.
Đơn cử như SeABank đã triển khai tính năng mua vàng online trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile/SeANet, đồng thời khuyến mại hấp dẫn khi hoàn tiền tới 500 nghìn đồng. SeABank cũng đang miễn nhiều loại phí cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile để thu hút người dùng.
Còn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho phép lựa chọn mua vàng trực tuyến tại nhiều kênh: SGold; fanpage SBJ và website SBJ.
Khi mua vàng online, khách hàng có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn "Thần tài Livestream" được diễn ra vào ngày 24/2/2021 trên Fanpage SBJ với các giải thưởng bằng vàng hoặc voucher tiền mặt. Mỗi mã đơn hàng thanh toán thành công khi mua vàng online là một mã dự thưởng, không giới hạn số lần giao dịch của khách hàng.
Khách hàng chỉ cần có tài khoản ngân hàng (bất kỳ ngân hàng nào chứ không chỉ riêng Sacombank) và số điện thoại để xác thực là có thể mua vàng online tại Sacombank.
Không chỉ thương hiệu vàng nổi tiếng mà nhiều cửa hàng vàng nhỏ lẻ cũng nhận bán hàng online. Khách hàng có thể mua sắm, nhận tư vấn trên website, zalo của cửa hàng hoặc thực hiện mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Shopee.
Các điểm bán vàng lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều được khử trùng, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn phòng dịch, sẵn sàng đón khách trực tiếp đến mua vàng.
Mua hàng online đã trở nên phổ biến từ lâu, nhưng mua vàng online thì vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người dân, bởi đây là mặt hàng giá trị cao, tâm lý người dân vẫn muốn được mua bán, cầm giữ trực tiếp.
Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, lây lan nhanh trong cộng đồng như hiện nay, việc giao dịch online được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.
Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng Giám đốc Sacombank - SBJ cũng lưu ý người dân, hiện nay ngoài các doanh nghiệp, ngân hàng được cấp phép mua bán vàng, trên mạng xã hội và nhiều trang thương mại điện tử cũng xuất hiện các cá nhân buôn bán vàng nhân ngày Thần Tài.
Do đó, để đảm bảo mua hàng chất lượng, tránh mua phải hàng giả, vàng không đủ tuổi dẫn đến khó bán lại sau này, hoặc bị mất giá khi bán lại, khách hàng cần ưu tiên lựa chọn các địa chỉ, thương hiệu uy tín để mua hàng.
Tuy vậy, các điểm bán vàng lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều được khử trùng, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn phòng dịch, sẵn sàng đón khách trực tiếp đến mua vàng cầu may nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu.
Theo Tieudung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN