Nên tập thể dục buổi sáng hay tối mới đại lợi?

Tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Hãy cùng xem nghiên cứu mới nhất nói gì nhé.
Cuộc sống là sự chuyển động, vận động là cội nguồn của mọi sự sống, tập thể dục có vô số lợi ích, thế nhưng mỗi người có một khung giờ tập thể dục khác nhau.
Một số người thích bắt đầu một ngày mới bằng cách tập thể dục buổi sáng khi mặt trời mọc. Một số người chọn thể dục vào buổi tối, cho rằng vận động trước khi đi ngủ giúp thư giãn gân cốt.
Vậy, tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Hãy cùng xem nghiên cứu mới nhất nói gì nhé.
Nen tap the duc buoi sang hay toi moi dai loi?
 Ảnh minh hoạ.
Tập thể dục buổi sáng tốt hơn cho việc kiểm soát lượng đường trong máu nhưng tập thể dục tối lại tốt hơn cho việc giảm cân
Để hiểu rõ hơn về cách tập thể dục ảnh hưởng đến cơ thể vào những thời điểm khác nhau trong ngày, một nhóm nghiên cứu quốc tế do Giáo sư Juleen R. Zierath từ Trung tâm Nghiên cứu Trao đổi chất Cơ bản tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đứng đầu đã thực hiện nghiên cứu liên quan và công bố trên tạp chí Cell. Nghiên cứu cho thấy:
1. Tập thể dục vào buổi sáng có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu hơn là vào buổi tối, giúp ổn định lượng đường trong máu suốt cả ngày. Nói cách khác, những người có lượng đường trong máu cao thích hợp tập thể dục vào buổi sáng.
2. Tập thể dục buổi tối kích hoạt quá trình oxy hóa chất béo trong cơ bắp, so với tập thể dục buổi sáng, tập thể dục buổi tối có thể huy động phân hủy chất béo nhiều hơn, phù hợp hơn với những người giảm béo.
Nen tap the duc buoi sang hay toi moi dai loi?-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ rõ:
Tập thể dục buổi sáng có lợi cho việc nâng cao tính kích thích của thần kinh và duy trì sức sống của con người. Nhưng vào buổi sáng, nhiệt độ cơ thể thấp, các khớp xương và cơ bắp căng cứng, nên vận động nhẹ nhàng, đặc biệt là đối với người trung niên và người cao tuổi, đồng thời có thể uống một chút uống nước và ăn gì đó trước khi tập để tránh hạ đường huyết.
Tập thể dục có thể giúp não giải phóng các yếu tố tạo khoái cảm như dopamine, có thể cải thiện tâm trạng. Vì vậy, tập thể dục buổi tối là cách tốt nhất để tiêu trừ mệt mỏi của một ngày làm việc, nhưng tốt nhất là từ 19 giờ đến 21 giờ.
Tóm lại, thời gian tập luyện cần phải căn cứ vào tình hình thực tế và điều kiện của bản thân mà xác định, cái nào phù hợp với bản thân là tốt nhất. Trong mọi trường hợp, miễn là bạn vận động, điều đó tốt cho sức khỏe của bạn.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo rằng tất cả người trưởng thành, kể cả bệnh nhân mãn tính, nên dành ít nhất 150 đến 300 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải hoặc 75 đến 150 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ cao mỗi tuần để thu được những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Mời quý độc giả xem thêm video: 5 cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục. Nguồn video: Zing

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN