Nên sàng lọc ung thư gan với 7 kiểu người này

Bệnh ung thư gan rất nguy hiểm, nhanh xem bạn có phải là 7 loại người mà bệnh ung thư gan "ưa thích" không, nếu có những rủi ro tiềm ẩn, nên đi sàng lọc ung thư gan ngay.
Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay
 Báo cáo của WHO cho thấy tỷ lệ mắc ung thư gan trên toàn cầu ngày càng cao. Rất nhiều người đã tử vong khi mắc phải căn bệnh này. Do phát hiện quá muộn, ung thư gan diễn tiến nhanh, chỉ trong thời gian cực ngắn đã cướp đi sinh mạng của bệnh nhân. 

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-2
 Bệnh ung thư gan khủng khiếp như vậy, hãy nhanh xem bạn có phải là 7 loại người mà bệnh ung thư gan "ưa thích" không, nếu có những rủi ro tiềm ẩn, nên đi sàng lọc ung thư gan càng nhanh càng tốt để được điều trị hiệu quả. 

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-3
 1. Người bị viêm gan B: Nghiên cứu chỉ ra, đa số bệnh nhân ung thư gan đã bị nhiễm virus viêm gan B hoặc viêm gan C. Vì vậy, những người đã bị bệnh viêm gan, đặc biệt là viêm gan B và C cần đặc biệt chú ý đến tình trạng của cơ thể. 

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-4
 2. Người bị xơ gan: Thông thường, xơ gan cực kỳ dễ biến chuyển thành ung thư gan. Đối với những bệnh nhân đã được chẩn đoán là xơ gan, luôn phải đi khám định kỳ và sàng lọc ung thư gan hàng năm. 

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-5
 3. Gia đình có người bị ung thư gan: Đầu tiên tôi phải nói rõ rằng ung thư gan không phải là căn bệnh di truyền như mọi người vẫn nghĩ. Bệnh di truyền là bệnh do đột biến gen hoặc sai lệch nhiễm sắc thể, nói một cách đơn giản là bệnh di truyền từ bố mẹ sang con cái, phần lớn là bẩm sinh.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-6
 Tính di truyền của ung thư gan được gọi là "hiện tượng tập hợp gia đình". Ví dụ phổ biến nhất là người mẹ mắc bệnh viêm gan B truyền virus viêm gan B cho con khi sinh con, điều này làm tăng rất nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư gan của trẻ.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-7
Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, ngay cả khi mẹ là người mang virus viêm gan B, miễn là trẻ được bảo vệ một cách khoa học và kịp thời thì có thể phòng ngừa viêm gan B. 

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-8
 4. Người trên 40 tuổi: Tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất là sau 40 tuổi. Cụ thể là nam trên 40 tuổi và nữ trên 50 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh của nam cao hơn nữ.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-9
 5. Nghiện rượu: Những người uống rượu trong thời gian dài dễ bị bệnh gan do rượu tàn phá, từ đó có cơ hội phát triển thành xơ gan, sau đó là ung thư gan.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-10
 6. Người ăn thức ăn bị mốc lâu ngày: Các thực phẩm bị mốc sẽ sinh ra aflatoxin, là chất gây ung thư mạnh, dầu lạc ép xay được sản xuất trong các xưởng nhỏ truyền thống cũng ẩn chứa nguy cơ ung thư. Ăn thực phẩm mốc lâu ngày có thể bị ung thư gan.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-11
 Nên vứt bỏ thức ăn đã bị mốc, không nên bỏ phần mốc rồi ăn tiếp, đảm bảo ăn thức ăn tươi, hợp vệ sinh. Dầu ăn cũng được khuyến khích chọn các nhà sản xuất uy tín, không mua dầu handmade.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-12
 7. Sử dụng lâu dài một số loại thuốc cổ truyền cụ thể: Người dùng một số loại thuốc cổ truyền, dân gian trong thời gian dài, đặc biệt là các loại thuốc dân gian có chứa axit Aristolochic có thể gây ung thư gan.

Nen sang loc ung thu gan voi 7 kieu nguoi nay-Hinh-13
 Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện ra rằng 47% đột biến gen tế bào ung thư ở bệnh nhân ung thư gan có chứa đột biến gen đặc biệt do axit Aristolochic gây ra. Bệnh nhân dùng thuốc như vậy nên ngừng thuốc ngay lập tức và đến bệnh viện chính quy để điều trị.

Mời quý độc giả xem video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn: VTV1.



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN