Nên gội đầu thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Nhiều người băn khoăn không biết liệu có thời điểm nào tốt nhất cho việc gội đầu không? Nên gội đầu vào buổi sáng để tóc khô nhanh hơn hay buổi tối mới lý tưởng?
Trang Indian Express đưa tin, các chuyên gia nhấn mạnh rằng bạn nên gội đầu ít nhất hai lần mỗi tuần, đặc biệt nếu tóc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi.
Nhưng một câu hỏi khiến mọi người băn khoăn nhất là: Có thời điểm nào hoàn hảo để gội đầu không? Nên gội đầu vào buổi sáng để tóc khô nhanh hơn hay gội đầu vào buổi tối mới là lý tưởng?
Đầu tiên, những người thường gội đầu vào ban đêm cho rằng điều này giúp họ có nhiều thời gian hơn để tóc khô tự nhiên.
Vào buổi sáng, mọi người thường vội vàng chuẩn bị để ra ngoài nên phải sử dụng máy sấy để nhanh làm khô tóc. Và dĩ nhiên, việc sử dụng những dụng cụ này trong thời gian dài có thể làm hỏng kết cấu tự nhiên của tóc.
Nen goi dau thoi diem nao trong ngay la tot nhat?
Ảnh minh họa: Boldsky.  
Tuy nhiên, gội đầu vào ban đêm cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn để tóc ướt trong thời gian dài và đi ngủ trong khi tóc còn ướt có thể gây hại cho sức khỏe cũng như mái tóc. Điều quan trọng bạn cần nhớ là phải làm khô tóc, chải đầu và buộc đúng cách trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, gội đầu vào buổi tối có thể không phù hợp với mọi loại tóc, lý do đơn giản là nếu tóc hoặc da đầu của bạn là tóc dầu, nó sẽ càng tệ hơn vào hôm sau do khả năng tiết dầu tự nhiên của da vào ban đêm. Vì vậy, tình trạng này có thể làm giảm độ đàn hồi của tóc và gây ra gàu.
Nếu bạn muốn gội đầu vào buổi sáng, hãy đảm bảo đủ thời gian để tóc khô tự nhiên. Mỗi loại tóc đều khác nhau và bạn cần tìm ra thói quen làm tóc phù hợp với mình. Nếu bạn gội đầu ba lần một tuần, bạn có thể xen kẽ giữa buổi sáng và buổi tối, để biết thời điểm nào phù hợp nhất.
Lưu ý, một số thời điểm tuyệt đối nên tránh gội đầu kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe đó là, khi bạn đang sốt, ngay trước khi đi ngủ, trong kỳ kinh nguyệt, ngay sau khi ăn no, uống rượu,...

Mời độc giả xem thêm video: "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". (Nguồn video: Zing)

An An (Theo IE)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN