Nên chọn chân giò heo trước hay chân sau lợi nhất?

Móng giò là một trong những phần ngon nhất trên con lợn. Tùy vào món ăn, người nấu sẽ chọn chân trước hay chân sau cho thích hợp.
Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?
 Móng giò rất giàu dinh dưỡng, chứa lượng lớn canxi, sắt, vitamin A, B, C... Đông y cho rằng, móng giò có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm mềm, bổ tinh thận... 
 
Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-2
 Không chỉ có giá trị dinh dưỡng, chân giò lợn còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như hầm, xào, luộc, giả cầy, giăm bông... Vậy nhưng, một con lợn chỉ có 4 chân trước sau, tỉ lệ thịt cũng khác nhau khiến nhiều người băn khoăn không biết cách mua chân giò, nên mua phần nào.

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-3
Trang Sohu thông tin, tuy cùng là chân song phần chân trước và chân sau có sự khác nhau về hương vị, độ ngon ngọt. Tùy vào món ăn mà chọn loại chân trước hay chân sau cho phù hợp. 

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-4
Chân trước của lợn có cả mỡ và nạc, thịt mềm. Tuy nhiên, chân trước thường có nhiều gân nên sẽ ngọt, giòn và có vị thanh hơn sau khi nấu chín. Nó thích hợp để chế biến các món như luộc, hầm, làm các món chạo, giả cầy... 

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-5
 Chân sau của lợn nhiều hoạt động, cấu trúc cơ săn chắc, nhiều nạc phân bố đều trên bề mặt. Chân giò sau thích hợp để lọc thịt, xào, nấu cháo...

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-6
 Khi so sánh thịt của hai chân, người ta nhận thấy thịt chân trước có đặc điểm 1/3 mỡ và 2/3 nạc. Giữa các thớ thịt nạc có một lớp màng mỏng giống như thịt bò. Xét về hương vị, chân trước ngọt và có vị thanh hơn nên giá cả thường đắt hơn so với chân sau.

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-7
 Ngoài việc lựa chọn chân trước hay chân sau để có món ăn ngon, khi mua chân giò lợn cần quan tâm đến độ tươi ngon của chúng. 

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-8
 Cụ thể, bạn có thể quan sát màu sắc, mùi thịt. Thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu. 

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-9
 Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu. Ngoài ra khi đem luộc, nước sẽ trong,  xuất hiện váng mỡ to và không bị bọt nhiều.

Nen chon chan gio heo truoc hay chan sau loi nhat?-Hinh-10
 Quan sát độ đàn hồi cũng góp phần nhận biết độ tươi ngon của thịt. Khi mua, bạn có thể dùng ngón tay ấn vào thịt. Nếu thịt tươi các thớ thịt sẽ đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch nhớt. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn. Nguồn: Hanoitv.



Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN