Nên chạy buổi sáng hay đi bộ buổi tối?

Chạy bộ giúp đốt cháy calo và giảm cân nhanh. Đi bộ có tác dụng tương tự song thiên về duy trì cân nặng và sức bền. Tùy vào mục đích, bạn có thể chọn loại hình tập phù hợp.
Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac
 Chất lượng cuộc sống nâng cao, mọi người ngày càng quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Trong số các bài tập, chạy bộ và đi bộ rất dễ thực hiện, không cần đầu tư nhiều về dụng cụ, sân bãi...nên nhiều người lựa chọn.  (Ảnh minh họa)
 
Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-2
Dù vậy, không ít người thắc mắc chạy 30 phút buổi sáng hay đi bộ 60 phút buổi tối sẽ mang lại lợi ích sức khỏe vượt trội hơn? 

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-3
Theo chuyên gia, chạy bộ là một bài tập nhịp điệu phổ biến, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. 
 
Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-4
 Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học ghi nhận người có cân nặng 60-65kg, chạy bộ 7km sẽ đốt cháy 600calo. Trong khi đó, đi bộ 5km sẽ tiêu thụ 320 calo. So sánh giữa hai hình thức luyện tập, chạy bộ hỗ trợ giảm cân tốt hơn. 

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-5
 Chạy bộ là bài tập phù hợp cho những người muốn giảm cân. Vậy nhưng, chạy bộ có thể khiến bạn đối diện với nhiều nguy cơ chấn thương hơn so với đi bộ. Ước tính, nguy cơ chấn thương do đi bộ là 1 - 5%, còn chạy bộ lên tới 20 - 70%.

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-6
 Về lợi ích của đi bộ, người xưa có câu: Đi bộ 100 bước sau bữa ăn sống đến 99 tuổi. Làm được điều này là nhờ đi bộ góp phần đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Người tập giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-7
 Không chỉ cải thiện tốc độ lưu thông máu, đi bộ còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất... Từ đó, năng lượng dự trữ của cơ thể ngày càng tiêu hao. Đi bộ đúng cách còn giúp người tập bớt mệt mỏi, dễ ngủ, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-8
So sánh lợi ích của chạy bộ và đi bộ, chúng ta dễ dàng nhận thấy chạy bộ giúp đốt cháy calo hoặc giảm cân nhanh. Đi bộ cũng có tác dụng tương tự nhưng nghiêng hơn về duy trì cân nặng và rèn sức dẻo dai; phù hợp với người không thể vận động mạnh.  

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-9
 Có thể nói, đi bộ hay chạy bộ đều là hình thức vận động tốt cho sức khỏe. Tùy vào mục đích, thể trạng, bạn có thể chọn bài tập phù hợp với bản thân.

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-10
 Để an toàn khi tập luyện, bạn nên chú ý chọn giày phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái khi vận động. Những đôi giày đế mềm, nhẹ giúp di chuyển dễ dàng hơn. 

Nen chay buoi sang hay di bo buoi toi? Cau tra loi kinh ngac-Hinh-11
 Chú ý, tránh tập trên nền cứng, đàn hồi kém. Chạy trên mặt phẳng như vậy sẽ tăng tải trọng các khớp của chi dưới, dễ dẫn đến chấn thương. Vì vậy, cố gắng chọn mặt sân mềm, đàn hồi để giảm tải cho khớp chi dưới và bảo vệ khớp gối.  

Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN