Muốn sống lâu và khoẻ mạnh sáng thức dậy nên làm ngay 3 việc này

Sáng ngủ dậy sớm và làm 3 việc này thì hệ tiêu hoá của bạn ngày càng tốt, sống khỏe mạnh hơn.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay
    Dạ dày là cơ quan quan trọng nhất của hệ tiêu hóa, người xưa còn nói “dạ dày kém thì khó sống lâu”. Vì vậy, những người có dạ dày kém phải tích cực nghĩ cách chữa trị. (Ảnh minh họa)
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-2
    Ngày nay, y học phát triển hơn, những người dạ dày kém cũng không nên chủ quan, hãy hình thành 3 thói quen buổi sáng này, dạ dày sẽ luôn khoẻ mạnh và sống lâu, sống khoẻ hơn.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-3
    1. Dậy sớm và không ăn thức ăn sống hoặc lạnh: Sáng thức dậy, nhiều người có thói quen uống nước lạnh, ăn đồ lạnh để cho tỉnh ngủ nhanh. Thế nhưng họ không để ý rằng, mỗi lần ăn đồ lạnh, dạ dày thường nhẩm đau, rất khó chịu.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-4
    Thực tế, ăn đồ lạnh, đồ sống vào buổi sáng không chỉ khiến dạ dày chịu ảnh hưởng nặng, khó tiêu hóa mà còn kích thích niêm mạc dạ dày, gây hại cho tỳ vị, dạ dày, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-5
    2. Dậy sớm và ăn sáng đầy đủ: Nhiều người đã hình thành thói quen bỏ bữa sáng vì họ quá bận bịu. Thế nhưng bạn phải hiểu ăn, ăn sáng là cần thiết, bữa sáng rất tốt cho sức khỏe. Kiên trì ăn sáng mỗi ngày có thể trung hòa axit dịch vị, đánh thức dạ dày làm việc hiệu quả hơn, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp bảo vệ đường tiêu hóa.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-6
    3. Dậy sớm và xoa bụng nhẹ nhàng: Xoa bụng sau khi ngủ dậy sớm có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón. Không chỉ thế, còn có tác dụng tốt trong việc phòng và chữa các bệnh về dạ dày, cải thiện tuần hoàn máu, làm dịu gan và điều hòa khí, có lợi cho sức khỏe.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-7
    Ngoài ra, người bị đau dạ dày, hãy dậy sớm lấy nước sắc ngâm rượu uống, dạ dày sẽ ngày càng tốt hơn.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-8
    Các chuyên gia y học cổ truyền cũng khuyên rằng, nấm hầu thủ (Hericium erinaceus) là loại nấm có lợi để ức chế hoạt động của Helicobacter pylori, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh dạ dày một cách hiệu quả.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-9
    Vì vậy, uống nước nấm hầu thủ vào mỗi buổi sáng cũng có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết phân đen, loại bỏ độc tố và rác đường tiêu hóa, góp phần tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.
  • Muon song lau va khoe manh sang thuc day nen lam ngay 3 viec nay-Hinh-10
    Một thứ nước nữa là nước lúa mạch. Chất xơ trong lúa mạch vô cùng phong phú, giúp bài tiết rác thải trong dạ dày và ruột. Dùng lúa mạch ngâm nước vào mỗi buổi sáng để uống sẽ thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa hiệu quả hơn, cải thiện chức năng của dạ dày, khiến dạ dày ngày càng tốt hơn.
  • Mời độc giả xem thêm video: Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn (Nguồn video: VTV)
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN