Muối kim chi kiểu này khiến 2 mẹ con ngộ độc nặng

Muối kim chỉ để ăn cho tiết kiệm nhưng lại không chịu thay nước, hai mẹ con ngộ độc nặng, suýt chút nữa mất mạng.
Mới đây, một trường hợp hy hữu xảy ra tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Hai mẹ con cô Lý sau khi ăn sáng thì có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, chân tay không có lực, đầu óc không tỉnh táo. Thời điểm đến bệnh viện, mẹ con cô Lý đã hôn mê, tình trạng rất tồi tệ. May mắn thay, được đưa vào bệnh viện kịp thời, mẹ con cô Lý mới thoát cửa tử.
Sau khi bác sĩ kiểm tra, phát hiện hai mẹ con cô Lý ngộ độc vì kim chi. Hóa ra, gia đình cô Lý rất thích ăn kim chi nên thường xuyên tự muối lấy chứ không mua ngoài siêu thị.
Song, nghĩ rằng nước muối cũ sẽ khiến kim chi nhanh được ăn hơn, cô Lý không đổ nước kim chi cũ đi mà liên tục muối mới, dùng nước cũ để kim chi nhanh chua. Theo cô Lý, hũ kim chi cũ của nhà cô đã dùng 6 năm, rau cải thường xuyên được bổ sung mới nhưng nước muối kim chi thì không thay thế.
Muoi kim chi kieu nay khien 2 me con ngo doc nang
Muối kim chi kiểu này, hai mẹ con đối diện tử thần . - Ảnh minh họa. 
Nào ngờ, chính nước muối kim chi cũ để lâu ngày đã bị nhiễm độc tố botulinum, dẫn đến ngộ độc. Qua lần này, cô Lý đã ý thức sâu sắc được sai lầm của mình và thầm hứa, sẽ không bao giờ lặp lại thói quen xấu của mình.
Theo tìm hiểu, Clostridium botulinum là một loại vi khuẩn phát triển trong môi trường thiếu oxy và có khả năng tồn tại cao trong thực phẩm đóng hộp và bảo quản. Clostridium botulinum có thể tạo ra độc tố botulinum, là một trong những chất độc thần kinh mạnh nhất hiện nay. Một lượng nhỏ chất độc có thể gây tử vong. Tỷ lệ tử vong khi ngộ độc độc tố Botulinum cao tới 35%.
Ở đây xin nhắc các bạn, nếu bạn có thói quen tự làm kim chi thì phải chú ý an toàn, thay nước kim chi thường xuyên hoặc đun kim chi nóng khi dùng để diệt vi rút. Độc tố botulinum nhạy cảm với nhiệt và có thể bị phá hủy ở 100°C trong 10 phút.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm  (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN