Món trứng chưng cà chua tuyệt đối đừng bỏ thêm thứ này vào

Bởi trong trứng đã chứa rất nhiều axit glutamic, đó là thành phần tương tự như bột ngọt, nếu thêm bột ngọt hoặc nước cốt gà sẽ phá hủy hương vị cũng như tác dụng của cà chua.
Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao
 Nói đến món trứng sốt cà chua là nói đến món ăn phổ biến nhất đối với nhiều người. Thường xuất hiện trên bàn ăn của mỗi gia đình vì ngon, dễ làm hơn nữa giá thành lại rẻ, trứng sốt cà chua thực sự rất được mọi người ưa chuộng. 

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-2
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món trứng sốt cà chua đơn giản nhưng lại thực sự bổ dưỡng, tuy nhiên trong quá trình nấu nướng cũng có một số lưu ý nhất định, tuyệt đối không nên thêm một số thứ vào kẻo dinh dưỡng tiêu biến, còn hại cơ thể.  

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-3
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món trứng sốt cà chua không chỉ giúp tăng cảm giác thèm ăn mà còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn rất giàu caroten và vitamin C, vitamin B có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. 

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-4
 Đặc biệt trong cà chua có vitamin P đứng đầu trong các loại rau. Các nguyên liệu thô như vitamin C, carbohydrate và rutin chứa trong cà chua cũng có chức năng của axit ascorbic, giúp giữ ẩm, bảo vệ mạch máu, giảm huyết áp và hỗ trợ tiêu hóa.

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-5
Trứng rất giàu DHA và lecithin… có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể. Có thể cung cấp thêm sinh lực cho não bộ và cải thiện trí thông minh. 

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-6
 Protein trong trứng có tác dụng phục hồi các tổn thương mô gan. Chất lecithin trong lòng đỏ trứng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, cũng có thể làm tăng lượng protein huyết tương của con người, tăng cường chức năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-7
 Vậy mà có một thực tế trái ngang rằng, món trứng sốt cà chua này đơn giản, dễ làm dễ ăn nhưng nhiều người thường mắc sai lầm khi cho thêm bột ngọt hoặc tinh chất gà, nước cốt gà vào khi chế biến. 

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-8
 Theo nghiên cứu, bởi trong trứng đã chứa rất nhiều axit glutamic, đó là thành phần tương tự như bột ngọt, đặc biệt là khi làm món trứng sốt cà chua, nếu thêm bột ngọt hoặc tinh chất gà, nước cốt gà sẽ dư thừa một số chất, dẫn đến phá hủy hương vị cũng như tác dụng của cà chua.

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-9
Vì vậy, để món trứng sốt cà chua giữ được nguyên hương vị và các chất dinh dưỡng, không nên cho thêm bột ngọt hoặc tinh chất gà, nước cốt gà vào.  

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-10
 Ngoài ra, cũng lưu ý rằng không nên ăn trứng sốt cà chua cùng với khoai tây. Bởi cà chua sẽ tạo ra kết tủa không tan trong nước ở môi trường axit mạnh, dẫn đến khó tiêu và tạo ra những đốm tế bào sắc tố trong da, còn được gọi là tàn nhang. 

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-11
 Được biết, để nấu món trứng sốt cà chua ngon, nhất đinh phải nắm được bí quyết "riêng rồi mới chung". Cụ thể, khi dun nóng chảo dầu thật nóng, đổ trứng vào, đảo, chờ một lúc để trứng đông lại thành miếng nhỏ rồi tắt bếp, đổ trứng ra đĩa riêng, để nguyên dầu trong chảo.

Mon trung chung ca chua tuyet doi dung bo them thu nay vao-Hinh-12
 Tiếp đến, cho cà chua vào xào cho đến khi chín, đổ trứng vào trở lại, nêm lại gia vị cho vừa ăn, xào nhanh rồi tắt bếp, cho hành lá vào rồi trút ra đĩa. Như vậy, món trứng sốt cà chua mới ngon tròn vị. 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN