Món tráng miệng phương Tây được đầu bếp Nhật “phù phép” cực ảo diệu

Trong những năm gần đây, các đầu bếp Nhật Bản đã đưa nhiều món tráng miệng phương Tây được yêu thích trên khắp thế giới lên một tầm cao mới.
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu
Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với bạn bè quốc tế bởi nền ẩm thực vừa ngon vừa đa dạng, từ sushi đến ramen, với những món ăn xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng trên khắp thế giới. 
 
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-2
 Trong những năm gần đây, Nhật Bản đang càng được biết đến nhiều hơn trong một lĩnh vực ẩm thực khác – món tráng miệng. Các đầu bếp Nhật đã đưa nhiều món tráng miệng phương Tây truyền thống được yêu thích trên khắp thế giới lên một tầm cao mới.

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-3
Kengo Akabame, Pastry Chef - bếp trưởng bếp bánh tại Imperial Hotel Tokyo, cho biết: "Cách làm đồ ngọt Nhật Bản luôn có xu hướng kết hợp, biến hóa và cải tiến các nguyên liệu.”. Dưới đây là một số món tráng miệng phổ biến đã được các đầu bếp Nhật Bản biến tấu một cách khéo léo. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-4
Đầu tiên phải kể đến Strawberry shortcake - món bánh bông lan được phủ bởi một lớp kem mịn như nhung cùng với dâu tây tươi ngon. Strawberry shortcake của Nhật Bản đã trở thành một món bánh được ăn vào mùa đông phổ biến trên khắp châu Á. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-5
Món tráng miệng phổ biến thứ hai là Baumkuchen. Baumkuchen là một loại bánh của Đức được nướng trên một trục quay với các đường tròn vàng hấp dẫn.  

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-6
 Khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, Juchheim - người từng là binh nhì trong quân đội Đức - được gửi đến trại tập huấn ở Nhật Bản cùng vợ. Chính tại đó, ông bắt đầu làm bánh và bán những chiếc bánh Baumkuchen đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1919.

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-7
Sau khi chiến tranh kết thúc, hai vợ chồng ông ở lại Nhật Bản và mở tiệm bánh Juchheim ở Yokohama vào năm 1922. Ngày nay, Tập đoàn Juchheim có các cửa hàng trên khắp châu Á và Baumkuchen đã trở thành một món không thể thiếu trong thực đơn món tráng miệng của Nhật Bản. 
 
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-8
 Tiếp theo là món bánh Castella - một loại bánh gato từ Nhật Bản có “ngoại hình” cực kì xinh đẹp và nổi bật với màu vàng nâu óng của mặt bánh và phần ruột siêu mịn xốp.

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-9
Vào giữa thế kỷ 16, trong những lần trao đổi buôn bán giữa người Bồ Đào Nha và Nhật Bản, một loại bánh đơn giản đã được giới thiệu với người dân Nagasaki với tên gọi "bánh mì từ Castile". Ngày nay, Castella được chế biến theo nhiều hương vị khác nhau. Một miếng bánh cắt lát dày với phần trên phủ caramel sẽ hoàn hảo khi dùng kèm với một tách trà hoặc cà phê.

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-10
Món bánh thứ tư chính là Mont Banc. Mont Blanc có thể xuất hiện thường xuyên trong các tiệm bánh trên toàn thế giới, nhưng ít quốc gia nào thể hiện tình cảm với món tráng miệng thú vị có hình thù giống sợi mì cùng với hạt dẻ ở trên này nhiều như Nhật Bản. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-11
Thậm chí còn có các cửa hàng đặc biệt cho mỗi phong cách khác nhau của Mont Blanc. Namashibori Montblanc là một chuỗi cửa hàng có máy bóp hạt dẻ riêng để đảm bảo độ tươi tối đa. 
 
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-12
 Một món bánh khác không thể thiếu trong thực đơn món tráng miệng là bánh su kem. Trong một nghiên cứu gần đây được công bố bởi chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven của Nhật Bản, món ngọt bán chạy nhất là bánh shu kurimu – tên gọi của một loại bánh su kem ở Nhật Bản. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-13
 Vào những năm 1850, Yokohama là một khu dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Tại đó, một thợ làm bánh người Pháp đã giới thiệu đến đất nước này món bánh su kem đầu tiên của họ.
Món bánh này nhanh chóng trở thành một món ăn nổi tiếng, với các đầu bếp bánh ngọt từ khắp Nhật Bản đến Yokohama để học nghề.
 
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-14
Bánh phô mai Nhật Bản thường được ca ngợi vì kết cấu nhẹ và bông - một sự khác biệt rõ rệt so với các phiên bản dày đặc mà nhiều người biết đến và yêu thích. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-15
Bánh phô mai souffle, còn được gọi là bánh phô mai nhảy múa, là phiên bản mềm mại nhất trong tất cả các biến thể của bánh phô mai Nhật Bản. Nó nhẹ và mềm mại đến mức có thể lắc lư khi di chuyển.
 
Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-16
Tương tự như ý tưởng về bánh phô mai souffle, bánh pancake souffle của Nhật Bản là loại bánh nóng được làm từ trứng và đường, tạo nên một kết cấu cực kỳ nhẹ, xốp và mềm mại. 

Mon trang mieng phuong Tay duoc dau bep Nhat “phu phep” cuc ao dieu-Hinh-17
Món bánh vô cùng xinh xắn này được người Nhật Bản ưa chuộng vào tất cả các bữa ăn trong ngày, không chỉ là bữa sáng, và sẽ hoàn hảo hơn với kem mịn và trái cây đi kèm.

Mời quý độc giả xem video: Top những loại bánh ngọt ngon nhất thế giới. Nguồn video: Yan News. 

Lê Trang (theo CNN Travel)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN