Món cực hút khách ở Hàn Quốc lại có mùi nhà vệ sinh

Hongeo là món đặc sản có một không hai của Hàn Quốc, nó được làm từ thịt cá đuối lên men sau đó thái mỏng và ăn sống. Nhiều người cho rằng mùi của Hongeo giống mùi của nhà vệ sinh.
Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh
Với mùi khai đặc trưng như mùi... nhà vệ sinh, cá đuối lên men (Hongeo) được xếp vào một trong những món ăn có mùi khó chịu nhất thế giới.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-2
Món đặc sản của Hàn Quốc khiến hầu hết du khách đều phải bịt mũi lắc đầu ngay lần đầu thưởng thức.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-3
Đặc biệt, mùi thối của món ăn này còn “đu bám” vào quần áo, da hay tóc của bạn kể cả khi ăn xong.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-4
Để làm Hongeo, người ta xếp những con cá đuối vào kho lạnh, bảo quản trong khoảng một tháng và đợi cho cá bốc mùi hôi kinh khủng nhất. 

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-5
Đến khi có thể sử dụng, cá đuối sẽ phát ra loại mùi đặc trưng giống như nước tiểu. Khi đó, người ta dùng để thái thành những lát mỏng và ăn sống.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-6
Khi thưởng thức, hongeo mang lại cảm giác tuyệt ngon với dư vị dẻo dai, thịt xốp, sụn cứng rất phù hợp để lai rai cùng món uống ưa thích.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-7
Mùi vị của món ăn kinh dị này khủng khiếp đến mức được ví như mùi hôi thối ở các nhà vệ sinh công cộng. Dù vậy, sức hút của hongeo vẫn không hề giảm; mỗi năm người dân nước này tiêu thụ lên đến 11.000 tấn cá.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-8
Không chỉ gây ấn tượng mạnh với mùi hôi thối nồng nặc, hongeo còn tạo dấu ấn trong cách bài trí đơn giản mà vẫn đạt giá trị nghệ thuật cao. Ở đây, người ta kết hợp hongeo với ớt, tôm nhỏ, tỏi sống, kim chi và bày xen kẽ với một vài lát thịt lợn luộc.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-9
Đối với những thực khách quen với mùi vị khó ngửi của hongeo thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đối với những người lần đầu thử can đảm với món ăn thì dễ dàng rơi vào tình trạng nôn thốc dù mới chỉ nó gần miệng.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-10
Những người sành ăn cho biết hongeo nên được ăn ngay sau khi ra lò. Việc cố gắng làm chúng bớt mùi chỉ khiến họ cảm thấy món ăn không còn hấp dẫn như trước.

Mon cuc hut khach o Han Quoc lai co mui nha ve sinh-Hinh-11
Thậm chí, nhiều người còn thích thú với mùi vị tự nhiên của món cá đuối lên men bằng cách hít hà mùi vị của chúng một cách thỏa mãn bằng mũi và miệng. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả theo dõi video "Mọi món ngon Việt Nam bỗng thu bé lại chỉ bằng đầu ngón tay". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN