Mẹo loại bỏ nấm mốc trong lò vi sóng cực dễ

Không ít trường hợp mở lò vi sóng ra và phát hoảng khi thấy nấm xanh, nấm đỏ bám đầy bên trong, đấy là chưa kể ổ vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy.
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de
Lò vi sóng (Microwave oven) còn có tên gọi khác là lò “vi ba” (vi: rất nhỏ, ba: sóng) là thiết bị ứng dụng vi sóng để rã đông, làm nóng hoặc nấu chín thức ăn. 
 
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-2
 Tuy nhiên, khi lò vi sóng hoạt động cũng làm thức ăn bắn tung tóe (nhất là những món nhiều mỡ) và bám vào thành lò. Những thứ bám lại trong lò vi sóng tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển. 
 
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-3
 Đặc biệt, môi trường kín bí của lò vi sóng càng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh hơn. Không chỉ nấm mốc, vi khuẩn, lò vi sóng còn có mùi hôi rất khó chịu của thức ăn lưu cữu bám lại trong lò.
 
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-4
Để đảm bảo lò vi sóng không trở thành ổ vi khuẩn, nấm mốc và bốc mùi hôi khó chịu, ngay khi sử dụng xong bạn nên mở cửa lò để mùi thực phẩm bay ra ngoài, tránh bị ám bên trong. 

Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-5
Ngoài ra, hãy lau nhanh bên trong lò ngay khi lò còn hơi nóng. Cách này sẽ giúp loại bỏ ngay thức ăn, dầu mỡ bám trong lò. 

Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-6
Ngoài lau nhanh, bạn cũng cần định kỳ vệ sinh cẩn thận từ trong ra ngoài lò vi sóng. Tùy vào tần suất sử dụng mà việc vệ sinh lò vi sóng định kỳ của mỗi gia đình sẽ khác nhau. Tuy nhiên, giống như các thiết bị nhà bếp khác, tối thiểu bạn nên vệ sinh lò 1-2 lần/tháng. 
 
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-7
Khi vệ sinh lò, việc chỉ dùng khăn ướt để lau chùi thôi là chưa đủ. Những vi khuẩn, dầu mỡ cứng đầu, mùi thức ăn vẫn chưa thật sự được loại bỏ hoàn toàn chỉ với nước không.  

Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-8
Tuy nhiên, bạn cũng đừng dùng hóa chất hoặc chất tẩy rửa để vệ sinh lò, vì có thể sau khi lau chùi xong, các thành phần hóa học trong chất tẩy rửa vẫn còn sót lại và bám quanh thành lò.

Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-9
Bạn có thể dùng chanh, giấm, baking soda để lau rửa. Đây đều là những chất tẩy rửa tự nhiên và an toàn. 
 
Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-10
 Đầu tiên hãy vệ sinh đĩa xoay. Bạn hãy lấy đĩa xoay di động trong lò vi sóng ra và làm sạch. Sau khi rửa sạch, bạn để ráo và lau khô. Bước tiếp theo là lau toàn bộ bên trong lò vi sóng bằng chanh/giấm/baking soda, sau đó dùng khăn khô lau lại và lắp đĩa xoay vào trong lò. 


Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-11
Quy trình vệ sinh bên ngoài lò vi sóng cũng thực hiện tương tự. Bạn nhớ lau cả các khe rãnh, bảng điều khiển, những nơi khó vệ sinh.

Meo loai bo nam moc trong lo vi song cuc de-Hinh-12
 Một lưu ý nữa là không nên đặt lò vi sóng ở những khu vực kín bí như trong học tủ hoặc kê sát tường, sát đất để tránh ẩm thấp dễ phát sinh, nấm mốc vi khuẩn.

Mời độc giả xem video:Đường Hồ Chí Minh trên biển: Kỳ tích và huyền thoại. Nguồn: VTC1.



Thu Hà (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN