Mẹo làm gan lợn hết độc tố, mềm và ngọt

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn mọi người cách làm sạch gan lợn, để nấu món nào gan lợn cũng mềm, ngọt, hết sạch độc tố.
Gan lợn rất giàu canxi, sắt và kẽm, là những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, gan lợn cũng được xem là bộ phận chứa nhiều độc tố trên cơ thể lợn, vì vậy khi sơ chế, xử lý gan lợn phải rất chú tâm.
Bài viết hôm nay hướng dẫn mọi người cách làm sạch gan lợn, để nấu món nào gan lợn cũng mềm, ngọt, hết sạch độc tố.
Đầu tiên là dùng bia. Sau khi mua gan lợn về, bạn rửa sơ qua với nước rồi đem thái thành từng lát mỏng, tuy nhiên không nên cắt mỏng quá, độ dày từ 2 đến 3 mm. Tiếp đến, cần rửa gan lợn qua 2 lần nước sạch để đẩy hết chất ứ đọng trong gan lợn.
Meo lam gan lon het doc to, mem va ngot
 Ảnh minh hoạ.
Xong xuôi, chúng ta chuẩn bị một lon bia, đổ vào bát chứa gan lợn, để gan lợn ngâm trong bia khoảng 5 phút. Việc này giúp gan lợn thải độc tố rất tốt, ngoài ra bia cũng đóng vai trò khử mùi tanh, tăng cường hương vị, giúp gan mềm lại ngọt hơn.
Gan heo sau khi ngâm bia vẫn cần rửa sạch với nước lần nữa, rửa đến khi nước trong. Cuối cùng cho nửa thìa muối và một thìa tinh bột vào trộn đều để gan dễ ngấm gia vị và khóa ẩm gan. Lúc này, dù làm món gì, gan cũng sẽ rất thơm, ngon, hương vị đậm đà.
Meo lam gan lon het doc to, mem va ngot-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Thứ hai, có thể dùng muối. Hòa tan lượng muối vừa phải vào chén nước, thái gan lợn theo từng lát vừa ăn hoặc cắt khúc rồi cho vào tô nước muối để ngâm khoảng từ 1 - 2 giờ. Sau đó, đem rửa lại với nước sạch. Muối sẽ giúp khử khuẩn bên trong gan và loại bỏ các vi khuẩn có hại bám trên gan.
Thứ ba, dùng sữa tươi không đường. Có một cách làm sạch gan lợn đơn giản được nhiều người ưa thích, đó là dùng sữa tươi không đường, đem ngâm gan lợn ngập trong sữa khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sữa tươi không đường vừa có tác dụng làm sạch gan lợn, vừa giúp khử mùi tanh của gan hiệu quả.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN