Mẹo làm đẹp da cấp tốc mà tiết kiệm dịp cuối năm

Cuối năm bận rộn, nhiều người không có thời gian cho bản thân, bỏ bê việc chăm sóc da. Để làm đẹp cấp tốc mà tiết kiệm, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây.
Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam
Chườm đá làm căng da. Chườm đá là một trong những thủ thuật làm đẹp da của phụ nữ châu Á. Khi thực hiện, bạn tiến hành massage da dưới nhiệt độ thấp trong vài phút. Nhiệt độ thấp giúp làn da trở nên căng mịn, giảm quầng thâm, bọng mắt và se khít lỗ chân lông. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-2
 Lưu ý, bạn chỉ nên massage da mặt với đá lạnh trong vài phút. Tuyệt đối không để da tiếp xúc với nước đá quá lâu bởi chúng có thể khiến bạn đau đớn vì bỏng lạnh.

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-3
 Tẩy da chết bằng cà phê. Khi pha cà phê, bạn nên giữ lại phần bã để tiến hành tẩy da chết. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cà phê rất có lợi cho da. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-4
Đặc biệt, kết hợp cà phê với mật ong, dầu dừa hoặc sữa sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp tối đa. Không cần chi số tiền lớn, bạn có thể dễ dàng làm sạch da, giảm mụn và vết thâm, giúp da mặt trở nên mịn màng không tì vết. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-5
Quế. Ít người biết rằng, quế là nguyên liệu hoàn hảo trong quá trình chăm sóc da. Các chất chống oxy hóa và chống viêm của quế giúp giảm mụn, chống lão hóa rõ rệt. Làm được điều này là nhờ quế chứa thành phần giúp thúc đẩy lưu thông máu, giúp da mặt trở nên hồng hào, căng mịn hơn. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-6
Thực hiện làm đẹp bằng quế, bạn nên kết hợp với mật ong và sữa chua. Hỗn hợp này góp phần giúp da sáng và đều màu. Quế có vị cay, có thể gây kích ứng nhẹ trên da. Người có da nhạy cảm nên dùng một lượng nhỏ. Nếu phát hiện da nổi mẩn, ngứa rát thì cần rửa sạch ngay lập tức. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-7
Đắp trà xanh. Cuối năm bận rộn, nhiều người phải thức khuya để hoàn thành công việc. Điều này khiến da mặt dễ mọc mụn, xuất hiện quầng thâm, bọng mắt... 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-8
Để làm đẹp da cấp tốc, chị em có thể dùng túi trà, bột trà xanh để đắp mặt nạ. Các chất chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa trong trà sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-9
Chống quầng mắt bằng baking soda. Thức khuya chạy deadline sẽ khiến bạn đối diện tình trạng thâm quầng mắt chỉ sau vài đêm. Lúc này, bạn có thể tận dụng baking soda kết hợp với sữa để massage nhẹ nhàng. Natri trong baking soda có tác dụng chống viêm, khử trừng, giảm vết thâm hiệu quả. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-10
Nước ép khoai tây loại bỏ vết thâm. Làm đẹp ngày Tết, chị em không nên bỏ qua nước ép khoai tây. Thực tế, khoai tây có chứa chất tẩy trắng tự nhiên, góp phần điều trị mụn, vết cháy nắng, vết thâm trên da cực tốt. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-11
Làm dịu cơ da bằng trà hoa cúc. Nhiều người chuộng uống trà hoa cúc trước khi ngủ để làm dịu cơ thể và thần kinh. Đáng lưu ý, đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời để làm giảm mẩn đỏ, trị viêm da. Rửa mặt hàng ngày với trà hoa cúc sẽ giúp bạn tận dụng các chất chống viêm, dưỡng ẩm trong chúng. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-12
Làm mờ sẹo bằng vỏ chuối. Vỏ chuối chứa vitamin C và vitamin E, cùng kali, kẽm, sắt... có tác dụng làm dịu da bị viêm, giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids - những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá. Khi thực hiện, bạn chà vỏ chuối lên da hai lần mỗi ngày và để trong 5-10 phút trước khi rửa sạch. 

Meo lam dep da cap toc ma tiet kiem dip cuoi nam-Hinh-13
Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong vỏ chuối cũng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giảm đáng kể kích ứng da như sưng, đỏ và sẹo. Khi thực hiện, bạn chà vỏ chuối lên da và để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt, dưỡng ẩm. 

Mời độc giả xem thêm video: Làm đẹp của chị em thời COVID-19. Nguồn video: VTV1

Định Tâm (Theo BS, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN