Mẹo dùng máy giặt đảm bảo vệ sinh

Nếu bạn không mở nắp máy giặt ra sau khi giặt, nước sẽ đọng lại trong máy giặt, rất dễ tạo điều kiện để nấm mốc phát triển và có mùi hôi.
Hiện tại, hầu như gia đình cũng có máy giặt trong nhà, trừ những trường hợp đặc biệt, mọi người hiếm khi giặt quần áo bằng tay. Quần áo khi giặt xong nếu chưa đem ra phơi thì thường mọi người sẽ không mở cửa lồng giặt.
Thế nhưng, mới đây, đại diện của Kao Corporation - một Tập đoàn hóa mỹ phẩm rất nổi tiếng, có trụ sở tại Nihonbashi-Kayabacho, Chūō, Tokyo, Nhật Bản, đã khuyến cáo rằng, sau khi giặt xong, tốt nhất mọi người nên mở nắp máy giặt để máy không có mùi hôi, quần áo cũng thơm tho và sạch sẽ hơn.
Theo Kao Corporation, hiện tại đang là mùa mưa, nhiều người sợ mưa tạt vào nên thường sau khi giặt xong, chưa lấy quần áo ra hay lấy ra rồi cũng đều đóng nắp máy giặt, điều này rất hại.
Meo dung may giat dam bao ve sinh
 Ảnh minh hoạ.
Thực tế, mọi người nên mở nắp máy giặt để vệ sinh hơn. Nếu bạn không mở nắp máy giặt ra sau khi giặt, nước sẽ đọng lại trong máy giặt, rất dễ tạo điều kiện để nấm mốc phát triển và có mùi hôi.
Ngoài ra, Kao Corporation cũng nhắc nhở mọi người đừng quên mở hộp nơi đổ chất tẩy rửa để duy trì sự thông thoáng. Đồng thời, hãy vệ sinh máy giặt định kỳ, đặc biệt là lồng giặt. Nếu không thể tự lau chùi, vệ sinh, hãy gọi thợ chuyên nghiệp, như thế sẽ đảm bảo vệ sinh lại đảm bảo khả năng hoạt động của máy giặt.
Ngoài ra, một số người cũng đăng cảnh báo của Học viện Nhi khoa Nhật Bản, thông tin về vụ việc một đứa trẻ 8 tuổi đã chết vì thiếu oxy sau khi trốn vào máy giặt cửa trên để chơi trò trốn tìm. Vì vậy, sau khi giặt, mọi người nên mở nắp máy giặt để thông thoáng, tránh nấm mốc nhưng khi thấy máy giặt đã khô, hãy đóng và khoá máy giặt nếu có trẻ nhỏ trong nhà.

Mời quý độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN