Mẹo dùng 4 nguyên liệu nhà bếp giúp hoa sinh trưởng tốt

Tận dụng nguyên liệu nhà bếp có sẵn này, bạn sẽ giúp hoa sinh trưởng tốt, an toàn mà không hề tốn kém. Thậm chí, nó được đánh giá tốt hơn phân bón nhiều lần.
Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot
Nước vo gạo. Nước vo gạo là nguyên liệu nhà bếp rất tốt nhưng ít người để ý tận dụng. Thực tế, nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của cây. Khi được xử lý đúng cách, tác dụng của nó còn tốt hơn phân bón. 

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-2
 Để thực hiện, bạn chuẩn bị một thùng có nắp lớn. Mỗi lần vo gạo, bạn chắt nước vào chiếc thùng này. Đợi đến khi đủ dùng, bạn tận dụng miếng nilong để bọc miệng cho kín rồi dùng nắp đậy lại.

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-3
 Đặt thùng nước vào chỗ có ánh nắng mặt trời. Cứ để như vậy chừng 2 tháng đến khi dung dịch chuyển màu đen thì bạn có thể dùng để tưới hoa. Loại nguyên liệu nhà bếp này được đánh giá rất tốt cho cây trồng bởi chúng có tỉ lệ cân đối giữa nito, phốt pho và kali. Sau khi lên men, nó phù hợp với hầu hết các loại cây trồng. Đặc biệt, những loại cây ưa chua sẽ phát triển vượt trội mà không lo vàng lá.

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-4
 Nước đậu nành. Đậu nành nguyên liệu bạn có thể nghiền nát hoặc để nguyên cho vào thùng lớn, đậy kín rồi đem phơi nắng.

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-5
 Dưới ánh mặt trời khoảng 2 tháng, nước đậu sẽ chuyển sang màu đen thích hợp để tưới hoa. Ưu điểm của loại phân này là chúng có lượng đạm cao. Các thành phần dinh dưỡng khác cũng khá dồi dào. Nó rất tốt để dùng cho cây đang quá trình phát triển, cây lá cảnh để thúc nhanh ra cành, nhánh.

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-6
 Sữa. Sữa hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng trong quá trình vận chuyển, không uống hết không nên bỏ đi. Hãy cho vào thùng lớn, pha theo tỷ lệ 1 sữa 10 nước rồi đậy lại đem phơi dưới nắng. Sau 1 tháng, kiểm tra nước chuyển màu đen chứng tỏ hỗn hợp lên men tốt, có thể dùng để tưới hoa.

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-7
Chất lỏng lên men từ sữa có hàm lượng nguyên tố vi lượng rất cao. Trong số đó phải kể tới lượng canxi dồi dào giúp hoa nở to, đậm sắc, thơm lâu. Nó cũng giúp tăng sức đề kháng của cây, làm cho thân cứng cáp trong khi bộ rễ phát triển tốt hơn phân bón

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-8
 Nước bột xương. Xương dùng để ninh sau bữa ăn có thể cho vào một cái xô lớn ngâm trong 2 ngày. Trong thời gian này, cố gắng thay nước 3-4 lần rồi đem xương phơi nắng cho khô. Sau khi khô, dùng chày đập thành bột hoặc dùng máy để xay. 

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-9
Cho tất cả bột xương vào thùng đậy kín, đổ nước vào ủ men. Sau 2 tháng là có thể dùng tưới hoa. Nước bột xương có hàm lượng phốt pho cao nên thúc hoa nở rất tốt. 

Meo dung 4 nguyen lieu nha bep giup hoa sinh truong tot-Hinh-10
 Các nhà thực vật cho biết, so với phân bón, 4 loại nguyên liệu nhà bếp này tốt hơn gấp vạn lần. Nếu như bón phân quá mức có thể làm cháy rễ thì loại nước tưới lên men trên lại gần như không gây nguy hại. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Bật mí công dụng bắp cải đối với sức khỏe. Nguồn: Meovathuongdan.com



Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN