Mẹo chọn máy nước nóng mùa lạnh

Nhu cầu sử dụng máy nước nóng ngày càng cao vào những ngày lạnh. Tuy nhiên, chọn mua sản phẩm máy nước nóng chất lượng, phù hợp với túi tiền thì không phải đơn giản.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy nước nóng như: Centon, Ariston, Panasonic…. Mỗi hãng đều có ưu điểm lợi thế và hạn chế riêng.
Vietnamdaily giới thiệu một vài dòng máy nước nóng phổ biến trên thị trường hiện nay:
Máy nước nóng Centon
Thương hiệu Centon là một thương hiệu nổi tiếng ở Malaysia và hiện có rất nhiều trung tâm sản xuất tại Việt Nam. Máy nước nóng Centon được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi máy thiết kế đẹp, giá cả hợp lý, lại an toàn và tiết kiệm điện. Giá bán tầm khoảng 2 - 3 triệu đồng.
Máy nước nóng Ariston
Đây là thương hiệu được đánh giá là tốt nhất trên thị trường máy nước nóng gián tiếp, với giá thành khá là phải chăng, chỉ từ 2 triệu đồng trở lên. Độ bền cao, an toàn, tiết kiệm điện chính là đặc điểm nổi trội của dòng sản phẩm này.
Máy nước nóng Panasonic
Panasonic là thương hiệu nổi tiếng xưa nay và là một trong những công ty điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản. Ngoài ra, Panasonic có rất nhiều chi nhánh tại Việt Nam nên việc bảo hành rất là lâu, thường từ 2 đến 8 năm.
Trên thị trường hiện nay còn xuất hiện trôi nổi một số loại máy nước nóng Trung Quốc với giá rẻ từ 1 - 3 triệu đồng.
Meo chon may nuoc nong mua lanh
 
Chọn mua theo tần suất sử dụng
Nếu gia đình đông thành viên, khách hàng nên chọn mua máy nước nóng gián tiếp để có đủ nước tắm cho cả nhà mà vẫn tiết kiệm điện năng. Nếu gia đình nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng vừa phải, tần suất sử dụng không liên tục thì máy nước nóng trực tiếp sẽ là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm.
Cách sử dụng máy nước nóng tiết kiệm điện
Khi mùa lạnh đến, nỗi lo sử dụng điện lại khiến cho các bà nội trợ lo lắng, trong đó có việc sử dụng thường xuyên máy nước nóng.
Để sử dụng máy nước nóng tiết kiệm điện vào mùa lạnh, người sử dụng không nên bật máy nước nóng 24/24. Bởi, việc này có thể dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách sử dụng tốt nhất là nên bật máy nước nóng tầm 10 – 15 phút trước khi dùng.
 
Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN