Mẹo chiên cá không bao giờ dính chảo

Khi chiên cá, bước đầu tiên là đổ dầu? Đầu bếp lão luyện nói: " Sai rồi, thêm một bước này nữa, da cá không bao giờ bị dính chảo!" 
Meo chien ca khong bao gio dinh chao
 Có nhiều người thích ăn cá, thịt cá rất tươi và mềm lại giàu chất dinh dưỡng, trong số các loại thịt thì thịt cá là một trong những thực phẩm được đánh giá rất cao.  Thêm nữa, các loại cá được chế biến với nhiều cách nấu khác nhau luôn khiến người ta thoải mãn khẩu vị. Ngay cả người già và trẻ em cũng không bao giờ chê. 

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-2
 Thêm vào đó, cá rất giàu chất đạm, ăn cá thường xuyên còn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Có nhiều loại cá ở Việt Nam được ưa chuộng như cá chép, cá trắm, cá rô phi, cá chim, cá vược, cá diếc...

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-3
Cách chế biến cá nhiều người biết là hấp, áp chảo, chiên giòn, nấu canh, sốt cà chua. Tuy vậy, có không ít người gặp khó khăn khi chế biến cá, đặc biệt là khi chiên, rán. "Làm thế nào để rán cá mà không bị dính chảo, vỡ ra?". Thực tế, chỉ cần bạn nắm vững kỹ thuật thì món cá bạn làm ra sẽ rất ngon. 

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-4
Theo một vị đầu bếp lão luyện người Trung Quốc, đa số mọi người đều rán cá sai cách đó là làm nóng chảo, đổ dầu, đợi dầu nóng rồi cho cá vào. Tuy rằng một số người cho thêm muối vào dầu nóng nhưng da cá vẫn bị dính vào mặt chảo.  

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-5
 Thực ra, bước đầu tiên này không phải đổ dầu, bạn nên làm thêm một bước nữa rồi mới đổ dầu vào chảo, đó là lau chảo bằng gừng tươi.

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-6
 Ở bước này, đầu tiên bạn dùng gừng lau qua lau lại trong chảo, tiếp đó thêm một chút đường trắng vào, tiếp đó mới đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo. 

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-7
 Khi dầu trong chảo nóng lên, bạn từ từ cho cá vào rán. Khi rán cá nhớ để lửa nhỏ và đều. Đến khi cá vàng một mặt hãy lật lại. 

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-8
 Cá vàng đều hai mặt là có thể vớt ra, để cho bớt nóng rồi ăn thoải mái.

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-9
 Bạn hãy thử xem, dùng cách này để chiên, rán cá, món cá sẽ không bị vỡ da và không bị dính chảo, đồng thời còn có thể lên màu và làm tươi cá hơn. 

Meo chien ca khong bao gio dinh chao-Hinh-10
 Thực sự đây là phương pháp rán cá rất đáng để thử, giúp bạn tạm biệt "phong cách" rán cá bị dính, sát chảo.

Mời quý độc giả xem video "Phạm Hương trổ tài nấu ăn".



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN