Mẹo cắt hành tây không cay mắt ít ai biết

Các bà nội trợ chắc hẳn đã nắm trong lòng bàn tay nhiều mẹo cắt hành tây mà không bị cay mắt, nhưng có lẽ mọi người sẽ ngạc nhiên với cách mới này.

Tình trạng cay mắt khi cắt hành tây từ lâu đã khiến các đầu bếp tại gia phải sốt sắng đi tìm ra những giải pháp hiệu quả để thoát khỏi cảnh “bỗng dưng mà khóc” này.

Có nhiều thủ thuật để cắt hành mà không bị chảy nước mắt, song chúng có thể hiệu quả với người này nhưng lại không phù hợp với người kia.

Meo cat hanh tay khong cay mat it ai biet
Ảnh: Getty/iStockphoto

Gần đây, một người phụ nữ tên Trina Michelle đã chia sẻ trên Facebook của cô một mẹo cắt hành khác mà bạn có thể chưa bao giờ thử.

Cô nói rằng thay vì đeo kính hoặc ngậm thìa gỗ trong miệng thì giờ đây bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy ẩm.

Theo đó, trong khi thái hành, bạn hãy đặt một chiếc khăn giấy ướt bên cạnh chiếc thớt. Lúc đó, các hóa chất trong hành tây sẽ bị hút về phía khăn thay vì bị hút vào mắt của bạn.

Người phụ nữ giải thích: “Lý do bạn bị cay mắt khi cắt hành tây là do chất trong củ hành tây bị hút vào nguồn nước gần nhất mà thường là mắt. Nếu bạn đặt một chiếc khăn giấy ướt bên cạnh thớt, hành tây sẽ hút về phía đó chứ không phải mắt bạn”.

Meo cat hanh tay khong cay mat it ai biet-Hinh-2
Ảnh: facebook.com/trina.phillips.9638 

Bài đăng của Trina Michelle đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Tuy nhiên, không ít người cho rằng thủ thuật này giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo nhà bếp không trở nên lộn xộn khi hoàn thành xong công đoạn cắt hành.

Một số người bình luận: “Chắc chắn sẽ thử”, “Vâng, tôi đã thử và tôi xác nhận cách này rất hữu ích”, “Cảm ơn bạn! Tôi sẽ thử”.

Tuy nhiên, người khác lại cho rằng thủ thuật này không hiệu quả với họ. Cách duy nhất họ có thể ngăn mắt bị cay là đeo kính áp tròng.

Những đề xuất khác cũng được chia sẻ bao gồm xả nước chảy trong bồn rửa trong suốt quá trình cắt hành, và cho hành vào tủ lạnh trước khi cắt.

Dù sao đi nữa, bạn có thể thử mẹo cắt hành không cay mắt bằng khăn giấy này. Có khi cách này lại rất hữu ích với bạn.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN